Doanh nhân thương mại điện tử biết giá trị của email marketing. Nó thường mang lại lợi tức đầu tư cao nhất của bất kỳ kênh tiếp thị nào. Trong một cuộc khảo sát Econsultancy năm 2016, 76% các công ty đã báo cáo rằng email cung cấp cả ROI xuất sắc và hoặc ROI tốt.
Trong bài đăng này, tôi sẽ thảo luận về sáu cách để đo lường hiệu quả của tiếp thị qua email.
Theo dõi doanh thu từ email marketing
Bán hàng nhấp qua
Phương pháp này theo dõi doanh thu từ một lần nhấp trực tiếp trong email đến trang web và chuyển đổi cuối cùng. Nó thường yêu cầu sử dụng công cụ phân tích trang web để nắm bắt các liên kết được mã hóa, chẳng hạn như các tham số UTM, từ nhấp chuột đến trang web để mua.
Lợi ích của việc sử dụng phương pháp này là nó theo dõi doanh số ngay lập tức từ một email. Tuy nhiên, nó không nắm bắt được tác động tiềm năng, lâu dài mà một email có thể có nếu người dùng thay đổi đường dẫn mua hàng của họ.
Ví dụ, một người mua hàng có thể đã nhấp vào một email với ý định mua nhưng bị gián đoạn bởi một cuộc gọi điện thoại. Người mua hàng sau đó đã quay lại thông qua tìm kiếm Google và hoàn tất đơn đặt hàng. Hành vi này sẽ không ghi có email. Tín dụng sẽ đi đến kênh tìm kiếm.
Trước sự trỗi dậy của thiết bị di động, con đường mà một cá nhân đã thực hiện từ nhấp để mua được sắp xếp hợp lý hơn và dễ đo lường hơn. Nhưng hầu hết người nhận hiện nay kiểm tra email trên thiết bị di động của họ trước tiên, làm cho đường dẫn chuyển đổi ít trực tiếp hơn.
Theo Campaign Monitor, một nhà cung cấp dịch vụ email, năm 2018 người dùng di động đã kiểm tra email của họ thường xuyên hơn ba lần so với người dùng không sử dụng thiết bị di động. Đây là tin tốt cho các nhà bán lẻ vì nhiều người có thể đọc email của họ. Nhưng nó làm cho việc đo lường tác động trở nên khó khăn hơn.
Thuộc tính một chạm
Phân tích trang web có thể giúp thuộc tính bán hàng cho kênh tiếp thị thích hợp. Lần chạm đầu tiên của cảm giác và cảm ứng lần cuối cùng là hai phương pháp thuộc tính một chạm phổ biến nhất.
Cú chạm đầu tiên. Một khách hàng tiềm năng nhấp vào quảng cáo tìm kiếm, truy cập trang web của bạn và đăng ký email. Khách hàng tiềm năng nhận được email một tuần sau đó và mua hàng. Các thuộc tính doanh thu đi đến quảng cáo tìm kiếm.
Lần chạm cuối cùng. Phương pháp này giả định rằng hành động ngay trước khi chuyển đổi chịu trách nhiệm.
Ghi công có trọng số
Một số nhà tiếp thị sử dụng kết hợp các phương pháp bằng cách cân nhắc từng liên lạc. Ví dụ: giả sử người tiêu dùng nhấp vào quảng cáo tìm kiếm và truy cập trang web thương mại điện tử. Sau đó, cô quay trở lại trang web từ một liên kết liên kết nhưng không hoàn thành việc mua hàng. Tuy nhiên, sau đó cô nhấp vào email và đặt hàng với giá 100 đô la. Nếu nhà tiếp thị đã chỉ định phân bổ trọng số bằng nhau cho mỗi kênh truyền thông, quảng cáo tìm kiếm, trang web liên kết và email sẽ nhận được 33 % tín dụng cho việc bán hàng.
Phân tích trận đấu trở lại
Phương pháp theo dõi không yêu cầu phân tích trang web là phân tích đối sánh. Trong phương pháp này, tất cả doanh số được tạo từ một khung thời gian nhất định sau một chiến dịch email sẽ được so sánh với tất cả người nhận email. Người nhận đã mua hàng được quy cho email đó.
Phương pháp này nắm bắt tất cả doanh số tiềm năng có thể dẫn đến tiếp xúc với email. Như một nhược điểm, nó có thể quy kết quá nhiều doanh số cho kênh email vì không phải mọi người đã mua đều làm như vậy vì email.
Cung cấp các mã giảm
Theo dõi phiếu mua hàng hoặc mã khuyến mãi đã được sử dụng trong quảng cáo email là một cách tốt để đánh giá doanh thu được điều khiển bởi email. Phương pháp này yêu cầu mã ưu đãi duy nhất cho kênh email.
Phương pháp này không phải là hoàn hảo. Ví dụ: các ưu đãi chỉ dành cho email bị rò rỉ và sử dụng bởi các chi nhánh hoặc trang web phiếu giảm giá có thể làm tăng tác động của kênh email. Ngoài ra, người tiêu dùng có thể đã mua từ email nhưng chọn không sử dụng ưu đãi hoặc quên nó.
Phương pháp nhóm thử nghiệm
Trong phương pháp này, bạn thiết lập một mẫu người nhận ngẫu nhiên không nhận được đề nghị email trong khi nhóm thử nghiệm nhận được nó. Sau đó một thời gian, hãy so sánh doanh thu được tạo từ mỗi nhóm để xác định xem có sự nâng cấp thực sự từ các cá nhân nhận email hay không. Khi sử dụng phân tích này, hãy xem các đơn đặt hàng lớn có thể sai lệch kết quả theo cách này hay cách khác.
Vấn đề nhất quán
Bất cứ phương pháp nào bạn sử dụng, hãy bám vào nó. Điều này đảm bảo rằng các so sánh doanh thu hàng tháng hoặc hàng năm phản ánh chính xác kết quả của chương trình email.
InboundMarketing tổng hợp từ PracticaleCommerce