6 bước đo lường tiếp thị truyền thông xã hội tốt hơn

Ngày nay, các nhà tiếp thị đã vật lộn với các số liệu, mặc dù họ thừa nhận rằng các kênh trực tuyến rất quan trọng để quảng bá một thương hiệu hoặc dòng sản phẩm. Hãy thử những chiến thuật này để có được một hình ảnh rõ ràng hơn.
Hầu hết các nhà tiếp thị coi phương tiện truyền thông xã hội quan trọng đối với chiến lược tổng thể của họ, nhưng nhiều người không thể chứng minh chính xác hiệu quả của nó.

58% các nhà tiếp thị gọi phương tiện truyền thông xã hội là rất quan trọng, và 30% cho rằng đó là một phần quan trọng, tiết lộ về bộ đệm báo cáo về tình trạng xã hội năm 2019 của Buffer. Tuy nhiên, gần 20% không chắc chắn làm thế nào để đo lường hiệu quả của nó. Chỉ dưới 30% gọi tiếp thị truyền thông xã hội của họ rất hiệu quả; 43% gọi nó là phần nào hiệu quả.

Khảo sát CMO, được phát hành vào tháng 8 năm ngoái, cũng cho thấy khó khăn trong việc đo lường tác động của phương tiện truyền thông xã hội, mặc dù hiệu chuẩn đã được cải thiện. Theo báo cáo đó:

39% các nhà lãnh đạo tiếp thị có thể cho thấy tác động của phương tiện truyền thông xã hội, giảm từ 45% của năm trước.
39% có ý thức định tính tốt nhưng không có bằng chứng định lượng, tăng từ 36% của năm trước.
25% cho biết họ có thể chứng minh tác động của phương tiện truyền thông xã hội một cách định lượng, tăng từ 16%.
Mặc dù đo lường tiếp thị truyền thông xã hội đã đạt được tiến bộ, nhưng có khá nhiều cơ hội để cải thiện.

Để đo lường tốt hơn phương tiện truyền thông xã hội, các chuyên gia khuyến nghị 6 bước đo lường tiếp thị truyền thông xã hội sau:

Đặt mục tiêu và số liệu

Thiết lập các mục tiêu cụ thể, có thể đo lường được cho các chiến dịch truyền thông xã hội và chọn các số liệu có liên quan. Ví dụ: nếu bạn tìm cách tạo khách hàng tiềm năng mới, các bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội có thể bao gồm một liên kết đến trang đích nơi khách truy cập hoàn thành một biểu mẫu. Bạn có thể theo dõi số lượng bài đăng mà một bài đăng trên mạng xã hội hoặc mạng đề cập, Ashley Ward viết cho Search Engine Journal. Bạn có thể theo dõi số lần nhấp bài đăng và tính toán chuyển đổi và tỷ lệ mua lại trên mỗi khách hàng tiềm năng.

Các số liệu khác có thể bao gồm phạm vi tiếp cận, tỷ lệ tham gia và chia sẻ giọng nói. Thực hiện theo một vài số liệu chính nhất quán thay vì thay đổi giữa một mảng rộng, điều này cản trở việc phân tích và lãng phí tài nguyên.

Đặt thời gian

Đặt thời gian thực tế để hoàn thành các mục tiêu hàng đầu. Nếu một lần chạy đầu tiên không tạo ra ROI mà bạn muốn, thì hãy phân tích các số liệu bạn nhận được từ lần chạy đầu tiên đó và ghi chú những gì đã làm và sửa những gì chưa làm, Ward nói. Thời gian của bạn có thể là nguyên nhân.

Chọn một công cụ đo lường

Hầu hết các kênh truyền thông xã hội cung cấp các phân tích riêng, báo cáo các số liệu cơ bản, nhưng thường thiếu các phân tích mạnh mẽ và dường như được thiết kế để khuyến khích sử dụng thêm nền tảng thay vì cung cấp dữ liệu và thông tin chi tiết hữu ích. Đưa ra các chỉ số và điểm chuẩn hiệu suất chính của riêng bạn để đo lường tiến độ theo thời gian thay vì phụ thuộc vào mạng phân tích bản địa, Kate Callan, phó chủ tịch cấp cao về chiến lược truyền thông xã hội tại Tonic Life Communications, đưa ra lời khuyên.

Bảng điều khiển giám sát phương tiện tích hợp tất cả các kênh giúp tiết kiệm thời gian, cung cấp truy cập thời gian thực, hiển thị chế độ xem toàn diện về hiệu suất và giúp phân tích dữ liệu dễ dàng hơn.

Hiểu đề cập

Không phải tất cả các đề cập thương hiệu là tích cực. Một dịch vụ giám sát phương tiện truyền thông xã hội với phân tích tình cảm có thể xác định liệu đề cập là tích cực, tiêu cực hay trung tính, và nó có thể phân loại đề cập cho tình cảm tổng thể. Các hệ thống phân tích tình cảm tốt nhất kết hợp phân tích phần mềm tự động với phân tích con người.

Theo dõi và báo cáo

Sử dụng kết quả ban đầu để đặt đường lối cơ sở cho việc đo lường trong tương lai và chia sẻ những số liệu ban đầu này với các bên liên quan quan trọng của bạn, Jenn Deering Davis khuyến nghị, đồng sáng lập của Union Metrics. Các câu hỏi chính bao gồm cách các con số so sánh với những gì bạn đã dự kiến ​​và cách chúng xếp chồng lên nhau so với các đối thủ cạnh tranh hoặc các sản phẩm và chiến dịch liên quan.

Một trong những phần tuyệt vời của phân tích phương tiện truyền thông xã hội là bạn có thể dễ dàng chạy các báo cáo về đối thủ cạnh tranh để xem họ làm thế nào, Davis viết trên blog của Neil Patel.

Điều chỉnh và lặp lại

Xem xét cẩn thận chương trình đo lường, Davis nói thêm. Các số liệu hoạt động thế nào? Có thiếu thứ gì không? Có bất cứ điều gì thừa thãi hoặc không cần thiết? Chỉ ra những gì bạn có thể cải thiện, thay đổi và sau đó đo lường thêm một số khác. Kiểm tra lại các mục tiêu ban đầu để đảm bảo các số liệu mới phù hợp với chúng.

InboundLand tổng hợp từ Ragan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0793 199 986