Xu hướng tiếp thị thay đổi nhanh chóng trong thế giới ngày nay nhịp độ nhanh. Tuy nhiên, với tư cách là một chủ doanh nghiệp nhỏ, công việc của bạn là theo kịp các thay đổi này và cấu hình lại các chiến thuật của bạn cho phù hợp – nếu không, bạn có thể không tiếp cận và kết nối trong cơ sở khách hàng mà bạn tìm kiếm. Giống như chúng tôi đã nói, đây là một nhiệm vụ khá khó khăn vì các phương pháp có xu hướng phát triển quá nhanh, vì vậy chúng tôi muốn làm cho nó dễ dàng hơn cho bạn trong năm nay. Dưới đây là những xu hướng marketing doanh nghiệp nhỏ dễ thấy trong năm 2019 có khả năng thúc đẩy doanh nghiệp nhỏ của bạn trong năm nay:
1. Gắn bó với truyền thông xã hội
Tương đối khó để nhớ cuộc sống trước Facebook, Instagram và Twitter. Một con số khổng lồ 77% người Mỹ có một hồ sơ truyền thông xã hội, có nghĩa là bạn có thể quảng cáo đến một phần tốt của cơ sở khách hàng bằng cách tiếp thị thông qua phương tiện này. Tuy nhiên, có thể áp đảo khi xác định chiến lược với rất nhiều cách và sử dụng tài nguyên trực tuyến này.
Vì vậy, hãy bắt đầu bằng cách xác định những gì bạn hy vọng đạt được từ nền tảng tiếp thị truyền thông xã hội của bạn. Bạn có thể sử dụng nó để tăng nhận thức về thương hiệu của bạn, xem những gì đối thủ của bạn làm hoặc củng cố trái phiếu bạn có với khách hàng hiện tại. Bạn có thể sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để truyền cảm hứng – xem cách các công ty khác sử dụng nó và áp dụng các nguyên tắc tương tự cho chiến dịch của bạn.
2. Đầu tư vào video
Người dùng web thích xem video – theo một nghiên cứu, hơn 50% người tham gia khảo sát cho biết họ tiêu thụ nội dung video ít nhất một lần một tuần. Điều này không có nghĩa là bạn nên tải các tài liệu quảng cáo truyền thống lên Internet và hy vọng khách hàng tiềm năng của bạn xem nó. Thay vào đó, bạn nên cố gắng tiếp cận khán giả thông qua các loại video họ muốn xem. Hầu hết người tiêu dùng đăng nhập để xem các clip vui nhộn mà bạn có thể tài trợ hoặc ủy thác để làm nổi bật tên công ty hoặc hình mờ. Nó là một phương pháp tiếp thị tinh tế, nhưng nó là một phương pháp hoạt động tốt, ít nhất là vào năm 2019.
3. Đừng quên các sự kiện chuyên nghiệp
Chiến thuật tiếp thị của bạn không chỉ áp dụng trực tuyến – bạn cũng sẽ muốn thu hút khách hàng tiềm năng. Tạo ra triển lãm thương mại, hội chợ hoặc thiết lập hội nghị để phù hợp với tiêu chuẩn truyền thông tương tác trong năm nay. Sử dụng công nghệ để trình bày trải nghiệm tương tác sẽ truyền cảm hứng cho cuộc trò chuyện giữa bạn, các thương nhân khác và cơ sở khách hàng tương lai của bạn. Bạn cũng có thể thử và làm cho phần nhỏ của sàn nhà trở nên đắm chìm hơn, đại diện cho trải nghiệm của khách hàng mà khách truy cập sẽ muốn nhân rộng.
4. Giữ email trong vòng quay trọng yếu
Điều tuyệt vời về email marketing là bạn có thể dễ dàng phân khúc nó để phù hợp với các cơ sở khách hàng cụ thể. Bạn có thể xem những khách hàng nào đã bỏ lại một giỏ hàng đầy đủ trên website và gửi cho họ mã giảm giá để truyền cảm hứng mua hàng. Bạn có thể sử dụng các ngày lễ như một động lực để mua các mặt hàng lễ hội. Hoặc bạn có thể thưởng cho các cơ quan có doanh số đặc biệt hoặc ưu đãi cho riêng họ.
Với lịch sử lâu đời, tiếp thị qua email vẫn tạo ra một phương tiện mới vì các tính năng tùy biến của nó. Thêm vào đó, khách hàng của bạn có thể nhìn thấy nó trên máy tính và điện thoại của họ, giúp bạn dễ dàng tiếp cận mọi người vào đúng thời điểm trong ngày. Cuối cùng, hãy đảm bảo email của bạn trông đẹp trên tất cả các thiết bị trước khi nhấn gửi đi, nếu không bạn sẽ mất độc giả.
5. Nói lời tạm biệt với tiếp thị phủ rộng
Vào năm 2019 bạn có rất nhiều cách để theo dõi khách hàng của mình, thông tin nhân khẩu học, thói quen mua sắm, v.v. Việc làm cuối cùng mà bạn nên làm là quảng cáo phủ rộng – đơn giản là nó không giành được sự quan tâm của người tiêu dùng ngày nay. Thay vào đó, hãy nhắm mục tiêu ở nơi bạn có thể tìm thấy chúng, cho dù đó là trực tuyến, trên TV hay trên tạp chí là tùy thuộc vào bạn. Nhưng luôn đảm bảo rằng thông điệp rõ ràng cho khán giả của bạn – họ sẽ có xu hướng kiểm tra bạn nhiều hơn và tiếp tục quay lại.
Làm cho nó xảy ra
Kỹ thuật số và cá nhân có thể đã từng xuất hiện dưới dạng tính từ khác nhau, nhưng chiến dịch tiếp thị năm 2019 của bạn nên kết hợp cả hai. Và may mắn thay, đó không phải là một nhiệm vụ bất khả thi, vì vậy hãy tìm hiểu khách hàng của bạn, sau đó tạo một chiến dịch phù hợp với họ – và cho bạn.
InboundLand tổng hợp từ born2invest