5 thí điểm hướng dẫn làm SEO mỗi tổ chức nên kiểm tra

Với mỗi bản cập nhật thuật toán của Google đều có sự thay đổi trong cách thức Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO). Người ta phải xác định lại và học lại cách thực hành tốt nhất. SEO không được thực hiện một vài lần, đó là một nỗ lực liên tục. Giống như bất kỳ kênh nào khác, công việc SEO yêu cầu thử nghiệm hoặc kiểm tra để cải thiện sự hiểu biết và cải thiện chiến lược.

Bạn có thể tìm hiểu rất nhiều về cách các thuật toán của công cụ tìm kiếm hoạt động bằng cách phân tích các hồ sơ bằng sáng chế của họ. Điều đó nói rằng chuyên gia SEO vẫn phải dựa vào các thử nghiệm và thử nghiệm để xác định và phát triển các thực tiễn tốt nhất có thể kiếm được thứ hạng cao hơn và lưu lượng truy cập đáng kể.

5 thí điểm hướng dẫn làm SEO mỗi tổ chức nên kiểm tra

Đo lường thành công của bạn

Khi bạn xem xét một hướng dẫn làm SEO, việc thiết lập những gì sẽ là tiêu chí thành công là rất quan trọng. Chỉ theo dõi bảng xếp hạng sẽ dẫn đến không đủ dữ liệu. Điều quan trọng là duy trì sự tập trung của người dùng trong việc xác định sự thành công của bất kỳ thử nghiệm nào. Thứ hạng phải là một phần của bài kiểm tra, nhưng chúng không phải là duy nhất.

Quan sát cách người dùng tham gia với trang web. Xem xét các số liệu như nhấp chuột, tương tác hoặc tỷ lệ chuyển đổi. Nếu sự gia tăng thứ hạng đi kèm với sự gia tăng số lần nhấp và người dùng tham gia với trang web, thì bạn có thể kết luận rằng hướng dẫn làm SEO đã thành công.

Đừng quên rằng các hướng dẫn SEO nội bộ mang lại hiệu quả cho tổ chức. Những hướng dẫn này có thể tập trung vào việc cải thiện thời gian, chi phí hoặc cải tiến quy trình. Số liệu thành công ở đây sẽ là giảm thời gian, tạo ROI tốt hơn và có ít nút thắt hơn.

Cách tạo thử nghiệm A/B cho SEO

Thử nghiệm A/B truyền thống liên quan đến việc tạo hai phiên bản của một trang và gửi hai nhóm khách truy cập riêng biệt đến các phiên bản khác nhau. Nhưng trong SEO không được khuyến khích vì Google sẽ xem hai phiên bản khác nhau này là bản sao.

Đối với thí điểm hướng dẫn làm SEO, chúng ta nên tạo các nhóm trang. Trong thử nghiệm này, sẽ chỉ có một phiên bản của mỗi trang. Xác định tập hợp các trang bạn muốn cải thiện, sau đó tách các trang này thành các nhóm điều khiển và biến thể. Kiểm tra tiền đề SEO mới trên các trang biến thể và đo lường các thay đổi trong nhóm trang này.

Cắt tỉa trang web của bạn

Mặc dù nguyên tắc đầu tiên của SEO là nội dung, nhưng nhiều trang hơn không có nghĩa là lưu lượng truy cập nhiều hơn. Điều này chỉ đơn giản làm cho thí điểm hướng dẫn này quan trọng nhất. Hãy xem xét việc cắt tỉa trên trang web của bạn bằng cách chủ động loại bỏ các trang hoạt động kém hiệu quả. Giả định ở đây là, khi bạn xóa nội dung ít liên quan hoặc nội dung chất lượng thấp, bạn sẽ tinh chỉnh tín hiệu chất lượng tổng thể của trang web do nội dung còn lại phù hợp với người dùng.

Đối với thử nghiệm này, bạn nên tiến hành kiểm toán nội dung. Để xác định các đánh giá và phân tích trang kém hiệu quả, nếu các trang không có lưu lượng tìm kiếm không phải trả tiền, xếp hạng kém hoặc không nhận được bất kỳ liên kết ngược (backlinks) nào.

Thay vì tìm cách tiếp cận bất lợi và loại bỏ hoàn toàn nội dung, bạn nên kiểm tra giả thuyết bằng cách thêm thẻ noindex trên các trang chất lượng thấp này.

Cải thiện thời gian tải trang web

Các nhà tiếp thị nên quan tâm đến tốc độ tải trang web của họ vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến cách Google sẽ xếp hạng trang web trên SERP. Xem xét bản thân bạn duyệt trang web trên thiết bị di động của bạn; Nếu bạn đã cảm thấy thất vọng vì chờ đợi thì người dùng cũng vậy. Và mọi người không đánh giá cao việc chờ đợi tải trang. Thời gian tải trang chậm có hiệu ứng nhỏ giọt. Thời gian tải trang càng lâu, lưu lượng truy cập càng ít, số lần thoát nhiều hơn và càng ít chuyển đổi.

Google đã phát hành một báo cáo điểm chuẩn cho tốc độ di động vào tháng Hai. Hóa ra, ra xác suất của một người nào đó tải trang web của bạn tăng 113% nếu mất 7 giây để tải. (Inbound Land khuyến khích tốt nhất là nhỏ hơn hoặc bằng 3 giây)

Các tệp hình ảnh lớn, mã kém hoặc thừa đều có thể làm chậm toàn bộ quá trình. Thay vì buộc trình duyệt truy xuất  và tải nhiều tệp CSS hoặc Javascript, hãy thử kết hợp các tệp CSS của bạn thành một tệp lớn hơn. Tối ưu hóa hình ảnh để tải đúng màn hình, nén hình ảnh và tối ưu hóa các tập tin.

Sử dụng CDN và xóa tập lệnh/tập tin không sử dụng. Bộ nhớ đệm trình duyệt cho phép các tài sản trên trang web của bạn được tải xuống ổ cứng một lần vào bộ đệm hoặc không gian lưu trữ tạm thời. Các tệp đó hiện được lưu trữ cục bộ trên hệ thống, cho phép tăng tốc độ tải trang tiếp theo.

Bắt đầu thử nghiệm với một bài kiểm tra tốc độ tải và sau đó thực hiện một số thực tiễn tốt nhất trên một nhóm trang thử nghiệm. Đánh giá sự cải thiện hiệu suất ở mỗi lần lặp và xem cái nào cung cấp cho bạn mức tăng lớn nhất. Dựa trên kết quả, bạn có thể đưa ra các thay đổi cho phần còn lại của trang web.

Kiểm tra tác động của việc viết các thẻ tiêu đề và mô tả meta hấp dẫn

Trước khi chúng tôi bắt đầu thí điểm này, điều quan trọng là phải hiểu chính xác thẻ tiêu đề và mô tả meta là gì. Thẻ tiêu đề là một yếu tố HTML chỉ định tiêu đề của trang web. Thẻ tiêu đề là các tiêu đề có thể nhấp được hiển thị trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm.

Mô tả meta là một đoạn có tối đa khoảng 155 ký tự, một thẻ trong HTML, trong đó tóm tắt nội dung của một trang. Đoạn mã này là hai hàng bên dưới tiêu đề trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm.

Vì vậy, nếu bạn nghĩ về nó, thẻ tiêu đề và mô tả meta là bản sao bán hàng hoặc dòng quảng cáo của bạn. Đó là thông điệp bạn đang đưa ra cho người dùng ngay cả trước khi họ nhấp vào liên kết của bạn.

Bạn đang cố gắng thu hút người dùng nhấp vào URL của mình thay vì người khác. Và do đó, viết các thẻ tiêu đề hấp dẫn và mô tả meta thực sự có giá trị.

Đánh giá các mô tả meta và thẻ tiêu đề khác nhau mà bạn hiện đang sử dụng trên trang web. Quan sát cái nào nhận được nhiều nhấp chuột nhất. Bạn nên xem xét cập nhật các mô tả meta cho các trang mà bạn quan sát thấy người dùng đang nhấp vào SERP và bật lại ngay lập tức.

Nếu có điều gì đó đang xảy ra, đó là một chỉ báo rõ ràng rằng mô tả meta của bạn đang dẫn dắt sai người dùng. Một khi bạn đã xác định được chất lượng tốt hơn của mô tả meta, hãy cố gắng sao chép chúng và loại bỏ thẻ không chất lượng.

Yes, liên kết nofollow cũng có thể hoạt động

SEO là tất cả về xây dựng liên kết. Chất lượng của liên kết không thành vấn đề. Tên miền của liên kết càng tốt thì nó càng có giá trị. Đúng vậy, các liên kết followed chắc chắn có giá trị cao hơn các liên kết nofollowed. Điều đó nói rằng các nofollow trực tiếp có liên quan vẫn cung cấp giá trị.

Đừng thêm ý kiến ​​vào blog với các liên kết. Đó là cách thực hành mũ đen cổ điển.

Liên kết trên trang của bạn ở đâu?

Một trong những giả thuyết được thảo luận nhiều nhất trong SEO là một liên kết sớm hơn trên một trang mang nhiều trọng lượng hơn một liên kết thấp hơn trên trang.

Nhiều chuyên gia SEO đã thử nghiệm điều này. Thông thường chúng tôi thấy rằng liên kết sớm nhất trên trang chủ được xếp hạng đầu tiên. Nhưng chúng tôi chỉ kiểm tra điều này nếu các yếu tố liên quan đã được đáp ứng. Vì vậy, điều này chắc chắn đáng lưu tâm.

Bạn nên cân nhắc các từ khóa mà bạn tận dụng để tạo ra các siêu liên kết. Theo nguyên tắc thông thường, tốt hơn hết là tận dụng các thuật ngữ chung cho các trang phễu phía trên và các điều khoản thương hiệu cho các trang sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Không có công thức nào được thiết lập để làm cho một trang web thành công trong tìm kiếm không phải trả tiền. Mỗi trang web cần một phương pháp độc đáo.

Bạn phải duy trì sự cân bằng hợp lý giữa các nỗ lực tiếp thị (marketing efforts), những gì người dùng đang tìm kiếm và làm thế nào để đạt được khả năng hiển thị tốt hơn trong SERPs. Tạo thí điểm hướng dẫn làm SEO của riêng bạn, chạy thử nghiệm và quan sát kỹ thuật nào giúp cải thiện hiệu suất và thứ hạng của trang web.

Inbound Land tổng hợp