Kỹ năng tiếp thị kỹ thuật số (digital marketing) là rất quan trọng, không chỉ với những người thực sự làm việc trong lĩnh vực này, mà còn cho các doanh nhân.
Ngay cả khi bạn đã qua những ngày khởi nghiệp rất sớm và có một đội ngũ tiếp thị xác định, những người sáng lập thành công nhất có kiến thức làm việc về từng khía cạnh của doanh nghiệp và có thể cung cấp sự giám sát có hiểu biết về các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số.
Kiểm tra 5 khóa học digital marketing trực tuyến miễn phí hàng đầu này để xây dựng kỹ năng tiếp thị kỹ thuật số của bạn
1. Thử thách tiếp thị trực tuyến của Google
Trong 8 năm qua, hơn 100.000 người từ hơn 100 quốc gia đã tham gia Thử thách tiếp thị trực tuyến của Google.
Thử thách tiếp thị là một khóa học trực tuyến, với các mô-đun bao gồm giới thiệu tiếp thị kỹ thuật số, tiếp thị công cụ tìm kiếm, quảng cáo tìm kiếm, quảng cáo hiển thị, di động, xã hội, phân tích và video, làm cho nó trở thành một trong những khóa học toàn diện hơn cho người mới bắt đầu. Tuy nhiên, điều đặc biệt là Google cung cấp cho người học ngân sách AdWords $ 250 để sử dụng trong khoảng thời gian ba tuần, để chạy một chiến dịch quảng cáo trực tuyến cho một doanh nghiệp hoặc phi lợi nhuận. Những người học thành công nhất thậm chí có thể giành được giải thưởng từ Google.
Nếu bạn đang tìm kiếm một khóa học digital marketing trực tuyến miễn phí với góc độ cạnh tranh và yếu tố trải nghiệm thực tế, thì đây là một lựa chọn tuyệt vời.

2. Đại học PPC của WordStream
Đại học PPC là một tài nguyên học tập trực tuyến hoàn toàn miễn phí được tạo bởi công ty cũ của riêng tôi, WordStream, để giúp xây dựng PPC và các kỹ năng tiếp thị kỹ thuật số.
Wordstream có quyền truy cập vào hàng ngàn tài khoản, chi hàng tỷ đô la cho quảng cáo PPC và trong nhiều năm qua, họ luôn thấy rằng các doanh nghiệp vừa và nhỏ đấu tranh để quản lý tài khoản của mình theo cách hiệu quả về chi phí và tạo ra kết quả mạnh mẽ. 3 luồng cung cấp các bài học để bắt đầu cho người dùng nâng cao, với các mô-đun bổ sung cho quảng cáo xã hội.
Bạn cũng có thể truy cập một số hội thảo trên web và sách trắng để nâng cao giáo dục tiếp thị kỹ thuật số của mình – và tốt nhất là mọi thứ đều thân thiện với thiết bị di động để bạn có thể học mọi lúc, mọi nơi.
3. Truyền thông xã hội Quickstarter Digital Marketing Course
Phương tiện truyền thông xã hội của Constant Contact Quickstarter nhấn mạnh cơ hội tích hợp email với tiếp thị truyền thông xã hội, nhằm tối đa hóa tác động của cả 2 kênh.
Trong một loạt các bài học từng bước, người học có thể nghiên cứu các chiến thuật tiếp thị kỹ thuật số cho Facebook, Twitter, LinkedIn, Pinterest, Instagram, YouTube, viết blog, và các trang web liệt kê và đánh giá trực tuyến. Cách các khóa học được cấu trúc làm cho chúng hoàn hảo cho các nhà tiếp thị cấp độ mới bắt đầu, với các thành phần như bảng chú giải và hướng dẫn cách làm, kết hợp với các ví dụ thực tế về các bài học trong tay.
4. Khóa học Inbound Dìgital Marketing cộng với chứng nhận chính thức
Học viện HubSpot cung cấp một khóa học digital marketing toàn diện vô cùng hiện đang có hơn 3.000 sinh viên tham gia tại Udemy. Hơn 4,5 giờ giảng dạy trong 38 bài giảng bao gồm trong giá khóa học thấp, thấp đến mức hoàn toàn miễn phí.
Những người tham gia sẽ tìm hiểu những điều cơ bản về inbound marketing, SEO, trang đích, viết blog, tối ưu hóa chuyển đổi, nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng và tiếp thị qua email, cũng như cách tất cả các kênh làm việc cùng nhau để có chiến lược inbound marketing gắn kết và hiệu quả hơn.
Sau kỳ thi chứng chỉ, sinh viên tốt nghiệp nhận được huy hiệu cho hồ sơ lý lịch hoặc hồ sơ LinkedIn của họ để cho thấy rằng họ đã mở rộng các kỹ năng tiếp thị của mình với Học viện HubSpot.
5. Diploma miễn phí trong E-Business
Alison là một cộng đồng học tập trực tuyến khổng lồ với hơn 6 triệu người dùng đã đăng ký, với các khóa học dựa trên tiêu chuẩn và được chứng nhận, được cung cấp hoàn toàn miễn phí.
Được phát triển bởi nhà tiên phong khóa học trực tuyến miễn phí Mike Feerick, Alison được thành lập năm 2007 và là nhà cung cấp MOOC (khóa học mở trực tuyến lớn) đầu tiên. Hôm nay, bạn có thể tham gia khóa học digital marketing miễn phí Diploma trong E-Business để xây dựng các kỹ năng tối ưu hóa tìm kiếm, Google Analytics và AdWords, theo dõi và tích hợp chiến dịch, phân tích số liệu doanh thu, đo lường kỹ thuật số, v.v.
Và, tất nhiên, nếu bạn muốn làm cho mình thực sự vô giá đối với bất kỳ tổ chức nào (bao gồm cả công ty khởi nghiệp của riêng bạn), bạn cần học cách viết mã.
Năm khóa học này sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều gợi ý về cách cải thiện kiến thức và hiệu suất tiếp thị kỹ thuật số, đưa bạn đi đúng hướng để tối đa hóa kết quả.
InboundLand tổng hợp từ Larry Kim – SocialMediaToday