5 dấu hiệu cho chiến lược marketing mới

Rate this post

Chiến lược marketing của chúng tôi có làm những gì chúng tôi cần làm không?

Đôi khi, câu trả lời cho câu hỏi này là một câu chưa chắc chắn: không có gì khác. Thật khó để biết khi nào nên gắn bó với những gì bạn đang làm, và khi đó là thời gian thổi bay mọi thứ và bắt đầu lại. Để giúp đỡ, chúng tôi đã đưa ra một danh sách 5 dấu hiệu chắc chắn cho một chiến lược tiếp thị mới.

1. Không thấy kết quả từ những nỗ lực tiếp thị hiện tại

Hầu hết các khách hàng lĩnh vực tiếp thị của chúng tôi đều có mục tiêu phổ biến này: Tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng.

Lấy mục tiêu của bạn (tạo khách hàng tiềm năng) sau đó xem dữ liệu trong năm qua và đặt câu hỏi như:

  • Có bao nhiêu khách hàng tiềm năng đã thu thập được thông qua các nỗ lực tiếp thị kỹ thuật số của bạn?
  • Có bao nhiêu người dùng đã chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng?
  • Bao nhiêu doanh thu của công ty bị ảnh hưởng bởi hoạt động tiếp thị của bạn?
  • Kênh bán hàng và tiếp thị của bạn trông như thế nào? (tỷ lệ khách hàng tiềm năng từ MQLs đến SQLs cho khách hàng) (MQLs là Marketing Qualified Leads, SQLs là Sales Qualified Leads).
  • Không theo dõi dữ liệu tiếp thị? Bạn cần tạo một chiến lược mới bao gồm theo dõi thường xuyên về hiệu suất tiếp thị và trang web.

Mẹo chuyên nghiệp: Chúng tôi sử dụng đồng thời nhiều công cụ để theo dõi hiệu suất tiếp thị: Google Analytics, HubSpot, HotJar, Raven Tools, v.v.

2. Chiến lược tiếp thị 2 – 3 năm

Giống như 1 năm đối với con người là 7 năm đối với một con chó – 1 năm kinh doanh cũng giống như 3 năm đối với chiến lược tiếp thị của bạn.

Người mua của bạn đang thay đổi, công nghệ đang thay đổi, cũng như các thuật toán xếp hạng tìm kiếm của Google.

Đôi khi, những điều đã được thử và đúng là chỉ hoạt động, nhưng tỷ lệ cược là bạn cần xem lại (hoặc tạo) người mua và hành trình của người mua, sau đó hiệu chỉnh lại chiến lược tiếp thị kỹ thuật số để hỗ trợ những gì bạn đã học được. Sau đó, bạn sẽ cần cập nhật các phần quan trọng của cơ sở hạ tầng kỹ thuật số như trang web của bạn.

Mẹo chuyên nghiệp: Phải mất một ngôi làng để cung cấp tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả. Bạn đã có những người và kỹ năng bạn cần chưa? Sử dụng kiểm tra danh sách này.

3. Ra mắt một sản phẩm mới hoặc khai thác một thị trường mới

Giới thiệu một sản phẩm mới đòi hỏi phải giáo dục khách hàng và khách hàng tiềm năng của bạn. Điều tương tự cũng đúng nếu bạn mang một sản phẩm hiện có hoặc sản phẩm mới đến một thị trường mới.

Đến các thị trường mới có nghĩa là nghiên cứu thị trường bao gồm các cuộc phỏng vấn cá nhân, tạo ra các mục tiêu mới và hành trình của người mua. Sau đó, bạn sẽ cần phát triển một chiến lược tiếp thị nội dung để tiếp cận họ.

Các sản phẩm mới cần có chiến lược tiếp thị bao gồm kế hoạch kinh doanh (những thứ như giá cả và bao bì, khả năng mở rộng), kế hoạch bán hàng (đối tượng mục tiêu, địa lý, chu kỳ bán hàng) và kế hoạch tiếp thị (nhắn tin và định vị).

Mẹo chuyên nghiệp: Chiến lược tiếp thị và chiến lược go-to-market (GTM) hơi khác nhau ở chỗ GTM là nỗ lực một lần được sử dụng để ra mắt sản phẩm hoặc dịch vụ. Chiến lược tiếp thị là một phần của GTM và là nỗ lực chiến thuật liên tục để tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ đó.

4. Người mua đang thay đổi

Gần đây chúng tôi đã nói chuyện với một nhà sản xuất và họ đã thất vọng rằng cơ sở khách hàng đang thay đổi. Họ cần tìm ra cách để phủ tới millennials (Millennials, còn được gọi là Thế hệ Y hoặc Thế hệ Y, là nhóm nhân khẩu học sau Thế hệ X và trước Thế hệ Z). Họ biết rằng millennials đã tiêu thụ thông tin và đưa ra quyết định mua khác với các đối tác Boomer và Gen X của họ.

Bạn có thể thử tham khảo bánh mì nướng bơ ở mọi nơi trên trang web của mình, nhưng chúng tôi khuyên bạn nên đánh giá chiến lược tiếp thị của mình. Bắt đầu từ nền tảng trở lên – ai là người mua lý tưởng, điểm đau của họ là gì và họ tìm kiếm và thu hút trực tuyến bằng cách nào? Những câu trả lời này sẽ hướng bạn đến các chiến thuật tiếp thị, có thể là những chiến lược bạn chưa từng sử dụng trước đây.

5. Chỉ làm một loại hình tiếp thị

Có hai loại tiếp thị: inboundoutbound.

Inbound là bất cứ thứ gì kỹ thuật số (digital) (nghĩ về podcast, quảng cáo banner, nội dung có thể tải xuống, video) và outbound là bất cứ thứ gì thuộc về thể chất (physical) (nghĩ về các triển lãm thương mại, bảng quảng cáo, radio, quảng cáo in, v.v.)

Một chiến lược tiếp thị thành công sử dụng cả chiến thuật inbound và outbound. Bạn nên kết hợp hỗ trợ những nỗ lực ra bên ngoài với nội dung kỹ thuật số và ngược lại. Nếu bạn chỉ tập trung vào một không gian để tiếp cận người mua (trực tuyến hoặc trên thế giới) thì bạn đã bỏ lỡ việc tham gia với nửa kia.

Giữ chiến lược tiếp thị của bạn đến nay. Mọi thứ di chuyển nhanh chóng. Hãy theo dõi những thay đổi liên tục trong:

  • Chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)
  • Facebook hoặc các phương tiện truyền thông xã hội tốt nhất
  • Thuật toán xếp hạng tìm kiếm của Google
  • Trang web thực tiễn tốt nhất

Mỗi quý một lần, hãy dừng những gì bạn đang làm và hỏi những câu hỏi khó như: việc này có hiệu quả không và có cách nào tốt hơn (hoặc mới) để làm việc này không? Mục tiêu kinh doanh của chúng ta đã thay đổi như thế nào? Khán giả của chúng ta đã thay đổi như thế nào?

InboundLand tổng hợp từ business2community 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *