5 công cụ nghiên cứu từ khoá SEO tốt nhất cho Startup

Nghiên cứu từ khóa là bánh mì và bơ của bất kỳ chiến dịch tìm kiếm nào. Không có gì nhiều hơn cho khởi nghiệp. Xây dựng một chiến lược xung quanh từ khóa bạn muốn xếp hạng là rất quan trọng và có rất nhiều công cụ từ khóa SEO để giúp bạn làm điều đó.

Tất nhiên, biết bắt đầu từ đâu có thể khó khăn. Dưới đây bạn sẽ tìm thấy 5 công cụ nghiên cứu từ khoá SEO tốt nhất mà tôi khuyên dùng cho các công ty mới khởi nghiệp để bắt đầu một nền tảng từ khóa hoàn hảo cho các chiến dịch của bạn.

1. Google Keyword Planner

Google Keyword Planner là nơi tốt nhất để bắt đầu khi nói đến các công cụ tìm kiếm từ khóa.

Nó được thiết kế để quảng cáo, nhưng bạn có thể sử dụng nó để nghiên cứu các từ khóa hữu cơ bằng cách tùy chỉnh kết quả của bạn cho một trong những đối thủ cạnh tranh của bạn.

Nhập sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, trang đích và danh mục sản phẩm của đối thủ cạnh tranh. Tùy chỉnh tìm kiếm của bạn cho các loại từ khóa nhất định.

5 công cụ nghiên cứu từ khoá SEO tốt nhất cho Startup
Google Keyword Planner

Với Keyword Planner, bạn có thể:

  • Tìm kiếm ý tưởng từ khóa và nhóm quảng cáo mới
  • Nhận volume tìm kiếm cho một danh sách các từ khóa hoặc nhóm chúng vào các nhóm quảng cáo
  • Nhận dự báo lưu lượng truy cập cho một danh sách các từ khóa
  • Nhân danh sách từ khóa để có ý tưởng từ khóa mới

Bạn nên chú ý đến ý tưởng từ khóa và ý tưởng nhóm quảng cáo, vì cả hai đều có thể giúp ích cho SEO. Ý tưởng nhóm quảng cáo chứa một tập hợp các từ khóa liên quan có thể không hiển thị trong các ý tưởng từ khóa chung.

Hãy chú ý đến các tìm kiếm trung bình hàng tháng, cạnh tranh và các số liệu có sẵn khác để xác định các từ khóa có liên quan để nhắm mục tiêu.

Nếu bạn có kế hoạch làm SEO và PPC cùng nhau, Keyword Planner có thể giúp bạn xác định từ khóa nào tốt hơn để nhắm mục tiêu hữu cơ hoặc thực hiện quảng cáo.

Bạn cũng có thể sử dụng các đề xuất của Keyword Planner, làm cơ sở để xây dựng các từ khóa đuôi dài (long tail keywords) với sự trợ giúp của một số công cụ khác bên dưới.

2. KWFinder

KWFinder là một công cụ nghiên cứu từ khóa đuôi dài (long tail keywords) với giao diện tuyệt vời. Nó cho bạn thấy xu hướng, volume tìm kiếm, CPC và mức độ khó trong kết quả.

Như bạn mong đợi, nó hoạt động như một công cụ tìm từ khóa, nhưng nếu bạn nhấp vào một từ khóa riêng lẻ, một khung thứ hai sẽ bật lên cho thấy mức độ khó của nó (từ 1 đến 100) và kết quả tìm kiếm hiện tại của Google:

KWFinder

Điều này cho bạn thấy những tên miền nào đang nhắm mục tiêu từ khóa, backlinks, social shares và lưu lượng truy cập. Các thông số bổ sung của từ khóa có thể có liên quan, đặc biệt là khi tích hợp SEO với tiếp thị nội dung (content marketing).

KWFinder cũng giúp bạn đào sâu vào nghiên cứu từ khóa địa phương – bạn có thể nhắm mục tiêu kết quả tìm kiếm của mình theo thành phố, tiểu bang hoặc quốc gia.

3. Moz’s Keyword Explorer

Keyword Explorer là một công cụ mới của Moz bổ sung thêm một số chiều cho nghiên cứu từ khóa. Ngoài volume và độ khó, Keyword Explorer cung cấp:

  • Cơ hội: CTR tương đối của các kết quả không phải trả tiền trên SERP
  • Tầm quan trọng: Từ khóa quan trọng như thế nào đối với chiến dịch của bạn
  • Tiềm năng: Một sự kết hợp của tất cả các số liệu từ khóa để giúp bạn ưu tiên
Moz Keyword Explorer

Công cụ này dựa trên Keyword Planner, Google Suggest, và Related Searches. Nếu bạn đã phát triển một danh sách các từ khóa với một công cụ khác, bạn có thể dễ dàng tải chúng lên Keyword Explorer để có thêm thông tin chi tiết và bắt đầu ưu tiên.

Keyword Planner cũng cung cấp sự hiểu biết sâu sắc hơn về lý do tại sao một số trang nhất định xếp hạng SERPs dựa trên liên kết và dữ liệu xã hội. Điều này có thể giúp bạn trong việc lập kế hoạch chiến lược SEO của bạn ngoài nghiên cứu từ khóa.

4. Keyword Tool

Keyword Tool là điểm khởi đầu tuyệt vời để khai thác dữ liệu từ khóa. Công cụ này sử dụng dữ liệu Google Autocomplete để tạo cơ sở dữ liệu về các đề xuất từ khóa đuôi dài (long tail keywords).

Bất cứ ai sử dụng Google Keyword Keyword Planner để nghiên cứu từ khóa cũng nên sử dụng Keyword Tool. Vì Keyword Planner được thiết kế cho các nhà quảng cáo, nó thường không hiển thị các từ khóa đuôi dài (long tail keywords) sinh lợi mà Keyword Tool quản lý để nắm bắt.

Công cụ này miễn phí cho hơn 750 đề xuất từ khóa đầu tiên; đăng ký phiên bản pro để xem dữ liệu như volume tìm kiếm, CPC trên AdWords và cạnh tranh. Nó cũng cho phép bạn xuất kết quả của mình sang CSV.

Một tính năng thú vị khác của Keyword Tool là nó cũng giúp bạn tìm các từ khóa đuôi dài cho YouTube, Bing, Amazon và App Store.

Keyword Tool

Bạn có thể sử dụng các cơ sở dữ liệu này để khai thác các cụm từ tìm kiếm thậm chí phù hợp hơn mà các đối thủ của công cụ tìm kiếm của bạn có thể không biết.

5. SEMrush

Chuyên gia trong lĩnh vực của họ, SEMrush là một cửa hàng với công cụ nghiên cứu từ khóa ấn tượng với số lượng tính năng khổng lồ.

Nghiên cứu SEO và PPC

Tìm kiếm các từ khóa hoạt động tốt trên cả Google và Bing. Thu thập thông tin chuyên sâu, bao gồm CPC, volume, xu hướng, số lượng kết quả và bản sao quảng cáo.

Tìm các từ khóa và cụm từ phù hợp

Sử dụng báo cáo tìm kiếm đầy đủ (Full Search Report) để tìm các truy vấn tìm kiếm thay thế có liên quan để lập chỉ mục ngữ nghĩa tiềm ẩn hoặc nhắm mục tiêu thay thế.

SEMrush cũng phân tích các từ khóa phổ biến được tìm thấy trên 100 tên miền hàng đầu cho cụm từ tìm kiếm trên Google và Bing. Những từ khóa liên quan đi kèm với từ đồng nghĩa và các biến thể được đề xuất khác.

Nghiên cứu từ khóa đuôi dài (long tail keywords)

Tận dụng ngân hàng của họ với các từ khóa có volume thấp nếu bạn tìm kiếm ít cạnh tranh hơn. SEMrush thu thập tất cả các từ khóa có volume tìm kiếm ít nhất 10 truy vấn mỗi năm.

Sử dụng cơ sở dữ liệu khu vực cho SEO quốc tế

SEMrush giúp bạn điều chỉnh các từ khóa cho các khu vực quốc tế khác nhau bằng cách cung cấp hơn 140 cơ sở dữ liệu từ khóa khu vực.

SEMrush Dashboard

Phân tích cạnh tranh

Bạn có thể tìm thấy các từ khóa mà đối thủ của bạn đang xếp hạng và ước tính giá trị của các từ khóa này dựa trên một số chỉ số hiệu suất web.

SEMrush cũng giúp bạn tìm hiểu các trang đích của đối thủ cạnh tranh để động não tối ưu hóa nội dung của riêng bạn.

Sử dụng Bộ công cụ nghiên cứu cạnh tranh (Competitive Research Toolkit) và báo cáo đối thủ cạnh tranh hữu cơ (Organic Competitors Report) của họ để hiểu được điểm mạnh và điểm yếu của các đối thủ cạnh tranh trực tiếp của bạn.

Bạn có biết công cụ SEO tuyệt vời nào khác cho khởi nghiệp không? Hãy bình luận bên dưới.

Hình ảnh: Backlinko, KWFinder, Moz, Keyword Tool.io, SEMRush

Inbound Land tổng hợp từ SEMRush