5 công cụ hữu ích tìm từ khoá dài giá trị cao (high value long-tail keywords)

Trong bối cảnh ngày nay, chúng tôi quan tâm nhiều hơn đến mục đích của người dùng: tìm và sử dụng các từ khóa phù hợp với ý định cơ bản đằng sau hành vi tìm kiếm của người dùng. Chúng tôi có thể thu hút lưu lượng truy cập có chất lượng cao và sau đó cung cấp chính xác những gì khách truy cập đang tìm kiếm, cung cấp trải nghiệm cho người dùng tốt hơn. Điều này dẫn tới có nhiều chuyển đổi hơn.

Dưới đây là 5 công cụ hữu ích tìm từ khoá dài giá trị cao (high value long-tail keywords)

1. Sử dụng HitTail để tìm các đề xuất từ khoá dài (long-tail keywords)

Một trong những chiến lược yêu thích của tôi cho việc tìm kiếm từ khóa có giá trị cao là nhắm mục tiêu các từ khóa dài (long-tail keywords) cụ thể: cụm từ sẽ phù hợp với mục đích của người dùng tốt nhất. Nó cùng giúp cho việc tăng thứ hạng và đặt giá thầu dễ dàng hơn.

Công cụ như HitTail hỗ trợ bằng cách đề xuất các từ khóa dài (long-tail keywords) thông qua biểu đồ hình ảnh. HitTail sử dụng thuật toán độc quyền, công cụ xem xét lưu lượng truy cập hiện tại để xác định cụm từ đuôi dài (long-tail keywords) nào nên nhắm mục tiêu để tăng lưu lượng truy cập

5 công cụ hữu ích tìm từ khoá dài giá trị cao (high value long-tail keywords)

2. Sử dụng Tìm kiếm có liên quan của Google để tìm những từ khoá dài (long-tail keywords) phổ biến

Một chiến lược khác để tìm từ khóa đuôi dài là sử dụng Tìm kiếm có liên quan của Google (Google Related Searches). Nhập các từ khóa mong muốn của bạn vào Google Tìm kiếm và sau đó cuộn xuống trang cho đến khi bạn thấy “Các tìm kiếm liên quan đến _________”.

Chìa khóa để sử dụng chiến lược này là bắt đầu bằng cách tìm kiếm một cụm từ dài (long-tail keywords). Nếu bạn sử dụng cụm từ ngắn, bạn chỉ có các đề xuất cụm từ ngắn khác; tất nhiên, những cụm từ này tổng quát hơn và ít thường xuyên hơn, ít hấp dẫn hơn. Vì lý do này, tôi thích sử dụng HitTail đầu tiên để tìm một số đề xuất dài (long-tail suggestions) và sau đó xây dựng các cụm từ này. Nếu cụm từ của bạn quá dài và cụ thể, bạn có thể không nhận được bất kỳ đề xuất nào từ Google. Cố gắng tìm cụm từ tìm kiếm không dài quá 3 hoặc 4 từ

3. Chạy thử nghiệm chiến dịch Google AdWords (Google Ads) để tìm từ khoá có chuyển đổi cao (High-Conversion Keywords)

Nếu bạn chuẩn bị dành thời gian và tiền bạc cho nghiên cứu của mình, tôi khuyên bạn nên biên soạn danh sách các từ khóa bạn nghi ngờ sẽ dẫn đến chuyển đổi và sau đó chạy chiến dịch PPC của riêng bạn để xem chiến dịch nào hiệu quả thực sự. Nói chung, tôi muốn giới thiệu các từ khóa đuôi dài (long-tail keywords) báo hiệu một số mức độ của ý định mua. Ví dụ: ai đó đang tìm kiếm “công ty thiết kế web Mifa Media” có nhiều khả năng tìm cách thuê bạn vì công việc thiết kế hơn là ai đó chỉ tìm kiếm “thiết kế web”, ví dụ, chỉ đơn giản là sinh viên tìm hiểu về web thiết kế.

Khi bạn đã tạo danh sách, hãy chạy chiến dịch AdWords trong ít nhất vài tuần (lâu hơn thì tốt hơn) để xem cụm từ khóa nào dẫn đến chuyển đổi. Mặc dù chiến lược này đòi hỏi sự kiên nhẫn và tiền bạc, đây là một trong những cách hiệu quả nhất để xác định các từ khóa thực sự chuyển đổi với đối tượng của bạn.

4. Sử dụng SEMRush để xác định các từ khóa có giá trị cao (High-Value Keywords) mà đối thủ trong ngành của bạn đang đặt giá thầu

Tôi khuyên bạn nên sử dụng một công cụ như SEMRush để tìm các từ khóa có giá trị cao mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang sử dụng. Trước tiên, hãy lập danh sách các đối thủ cạnh tranh hàng đầu của bạn. Đây có thể là các trang web nhỏ nhưng thành công, hoặc các trang web lớn hơn sở hữu một phần lớn lưu lượng truy cập trong ngành của bạn.

Bắt đầu bằng cách nhập một trong các URL này vào SEMRush. Điều chúng tôi quan tâm nhất ở đây là CPC của lưu lượng truy cập có trả tiền (paid traffic) mà họ đang nhắm mục tiêu. Nhấp vào Tìm kiếm có trả tiền (Paid Search) để được đưa đến danh sách các từ khóa hàng đầu (top keywords) mà trang web hiện đang đặt giá thầu. Nhấp vào Xem Báo cáo Đầy đủ (View Full Report) và sau đó sắp xếp theo CPC; các từ khóa có CPC cao nhất giờ sẽ nằm ở đầu danh sách.

Trong ví dụ trên, bạn có thể thấy rằng trang thiết kế web này đang trả tối đa $ 57 cho các cụm từ khóa (keyword phrases) như “coding online school”, đây là một dấu hiệu tuyệt vời cho thấy đây là cụm từ có giá trị cao tạo ra chuyển đổi mạnh.

5. Sử dụng Google Search Console để tìm từ khoá

Đây là một cách tiếp cận thông thường, nhưng lại hay bị bỏ qua. Có thể bạn đã xếp hạng cho ít nhất một vài từ khóa có giá trị cao với nội dung hiện tại của bạn. Xem qua Google Search Console để xác định từ khóa nào đã đạt được chuyển đổi và xây dựng chúng. Ngoài ra, hãy tìm các từ khóa được xếp hạng khá tốt đã có với một số tinh chỉnh, có thể xếp hạng tốt hơn. Đây là những cơ hội gần nhất.

Để thực hiện việc này, hãy mở Google Search Console và điều hướng đến Lưu lượng tìm kiếm / Tìm kiếm Analytics (Search Traffic/Search Analytics). Từ đó, bạn có thể sắp xếp các từ khóa phổ biến nhất của mình, cùng với số lần nhấp, lần hiển thị, CTR và vị trí xếp hạng trung bình trong Google.

Chọn tùy chọn Trang (Pages) ở trên cùng để xem các trang nào xếp hạng cho mỗi từ khóa. Khi bạn đã xác định một số trang và từ khóa mà bạn muốn tập trung vào việc cải thiện, hãy tối ưu hóa chúng từ quan điểm on-site SEO, chẳng hạn như tối ưu hóa các yếu tố kỹ thuật meta cũng như cấu trúc liên kết nội bộ (internal linking structure) cho các trang đó. Sau đó, bắt đầu chiến dịch xây dựng liên kết (link-building) để nhận được nhiều liên kết trỏ đến các trang đó.

Hãy nhớ rằng giá trị cao không có nghĩa là quá tốn kém. Mặc dù các từ khóa tốn kém hơn có thể dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi cao, việc chọn các cụm từ dài (long-tail keywords) liên quan thực sự có thể ít tốn kém hơn và dẫn đến chuyển đổi cao hơn so với các từ khoá đắt đỏ khác. Điều quan trọng là tìm ra từ khóa nào mang lại giá trị cho trang web và đối tượng của bạn.

InboundLand tổng hợp từ Search Engine Watch

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *