Ngày nay, mọi doanh nghiệp đều trải qua chuyển đổi kỹ thuật số và trong thời đại của khách hàng, trải nghiệm của khách hàng cũng quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào như sản phẩm hoặc dịch vụ của họ. Do đó, các công ty đang nghiêng về các công nghệ hiện đại để thu hút người dùng của họ. Tại đây, Chatbots có thể đóng vai trò chính để nâng cao trải nghiệm của khách hàng và mang lại kết quả tốt hơn cho các doanh nghiệp. Điển hình là chatbot đang thay đổi ngành công nghiệp ô tô.
Chatbots đang thay đổi cách các công ty tương tác với khách hàng của họ. Nó không chỉ là một sự thay thế cho help desk của bạn, trên thực tế, nó đang thay đổi căn bản cách các công ty đối xử với khách hàng của họ. Nhiều doanh nghiệp đã quan sát thấy sự gia tăng sự hài lòng của khách hàng sau khi triển khai các chatbot do AI cung cấp. Do đó, ngày càng có nhiều thương hiệu đang triển khai Chatbots để tương tác với khách hàng tiềm năng và cung cấp thông tin cần thiết.
Hãy xem những cách mạnh mẽ nhất mà Chatbots có thể biến đổi và nâng cao trải nghiệm khách hàng:
Trò chuyện trực tiếp liền mạch
Chatbots hợp lý hóa hiệu quả các tương tác giữa các dịch vụ và người dùng. Nó có các kỹ năng xử lý ngôn ngữ đặc biệt cho phép nó giao tiếp theo cách giống con người. Do đó, khách hàng có thể giao tiếp với Chatbot theo cách tương tự như họ sẽ giao tiếp với nhân viên hỗ trợ khách hàng trên một cuộc trò chuyện trực tiếp.
Ngoài ra, khi Chatbots sử dụng các phương thức xử lý ngôn ngữ tự nhiên, nó có thể nhanh chóng phân tích các truy vấn của khách hàng và cung cấp phản hồi đáp ứng nhu cầu của họ. Do đó, nó cung cấp một trải nghiệm định trước cho khách hàng.
Cung cấp dịch vụ khách hàng 24/7
Khách hàng có thể tăng truy vấn ngay cả sau giờ làm việc khi nhân viên dịch vụ khách hàng không có mặt. Giữ khách hàng chờ đợi cho đến khi nhân viên có sẵn tạo ra một ấn tượng tiêu cực. Tuy nhiên, bạn có thể dễ dàng khắc phục vấn đề này bằng cách triển khai Chatbots. Vì bot có thể hoạt động 24/7, chúng có thể giải quyết các vấn đề của khách hàng bất cứ lúc nào trong ngày.
Chatbots thậm chí có thể chứng minh tỷ lệ phản hồi cao hơn nhiều so với nhân viên. Hơn nữa, họ cũng mang đến cho khách hàng cảm giác như thể họ đang trò chuyện với một nhà điều hành con người.
Cung cấp thêm thông tin
Chatbots có thể giúp khách hàng đưa ra quyết định mua hàng thông minh hơn bằng cách cung cấp cho họ thông tin bổ sung về các sản phẩm và dịch vụ. Nó có thể bật lên bất kỳ trang sản phẩm nào để cung cấp thông tin chất lượng như thông báo liên quan đến sản phẩm và dịch vụ mới, mã giảm giá, ưu đãi và nhiều hơn nữa.
Bots cũng có thể giúp khách hàng thu thập thông tin về các sản phẩm họ muốn mua. Ví dụ: các bot có thể cung cấp một cửa sổ bật lên hoặc email được cá nhân hóa khi giá của sản phẩm mà người dùng đang duyệt giảm xuống.
Trải nghiệm mượt mà hơn
Theo các nghiên cứu gần đây, hầu hết mọi người phải đối mặt với các vấn đề trong khi liên hệ với bộ phận hỗ trợ khách hàng vì các cách xử lý cuộc gọi hỗ trợ khách hàng hiện nay, từ các nhà khai thác khách hàng nước ngoài đến các menu điện thoại tự động, khiến cho toàn bộ quá trình trở nên phức tạp.
Mặt khác, khách hàng thích liên lạc với Chatbots để giải quyết các truy vấn của họ vì các bot dễ dàng liên hệ với bộ phận hỗ trợ khách hàng bằng cách giảm thời gian để có một đại diện hỗ trợ khách hàng trên điện thoại, giảm thiểu thời gian cần thiết để giải quyết các vấn đề và hợp lý hóa toàn bộ quy trình phục vụ khách hàng.
Cư xử vui vẻ hơn
Nhiều doanh nghiệp có yêu cầu nhận thông tin chi tiết về khách hàng mà họ sử dụng biểu mẫu. Những hình thức này có thể rất bận rộn và nhàm chán cho khách hàng, và có thể đẩy họ đi. Mặt khác, một chatbot làm cho tình huống trở nên thú vị và sinh động cho khách hàng bằng cách thu thập thông tin của họ một cách sạch sẽ hơn thông qua các cuộc trò chuyện tương tác.
Chatbots cũng có thể được lập trình với các loại phong cách trò chuyện khác nhau trong khi giao tiếp với khách hàng. Từ chính xác và kỹ thuật đến lém lỉnh và hài hước, nó có thể là bất cứ điều gì bạn muốn. Những loại Chatbots đa tính cách này sẽ khiến khách hàng quay lại và gắn kết lại với thương hiệu.
Nhìn chung, Chatbots không chỉ giúp doanh nghiệp đạt được hiệu quả cao hơn trong nhiều nhiệm vụ mà còn hỗ trợ khách hàng bằng cách giải quyết các truy vấn và nâng cao trải nghiệm chung của họ. Bằng cách triển khai các chức năng tìm kiếm thông minh và quy trình hợp lý hóa, Chatbots có thể biến đổi đáng kể trải nghiệm của khách hàng.
InboundLand tổng hợp từ PromotionWorld