Người quản lý inbound marketing hoàn hảo có nhiều kỹ năng khác nhau.
Tại HubSpot, nhà phát triển inbound marketing, chúng tôi muốn sử dụng từ viết tắt DARC, viết tắt của kỹ thuật số (digital), phân tích (analytical), phạm vi tiếp cận (reach) và nội dung (content).
DARC là 4 kỹ năng quan trọng của người làm inbound marketing
Kỹ thuật số (Digital)
Có nghĩa là họ sống cuộc sống trực tuyến và quen thuộc và thoải mái với việc viết blog, phương tiện truyền thông xã hội và web nói chung. Trong khi chúng tôi viết về các chủ đề, Digital có thể là tên đệm của tôi.
Trong hơn 12 năm qua, tôi đã sống / thở với thương mại điện tử. Trọng tâm hiện tại của tôi là tiếp thị qua email. Tôi nhớ khi có mặt sớm tại các hội nghị, nơi họ hỏi ai là người sử dụng email và IM, nhắn tin, telecommutes, hoặc có một online portfolio và cuối cùng là một điện thoại thông minh, một Facebook page, một tài khoản Twitter, một tài khoản LinkedIn, một blog, một tài khoản Pinterest, hãy giơ tay. Lúc nào cũng vậy, tôi là một trong số ít những người có bàn tay giơ cao và tôi tự hào vì điều này.
Sự thật là văn bản của tôi bây giờ chảy trực tiếp từ não, ra khỏi đầu ngón tay và lên màn hình máy tính xách tay của tôi. Đừng nghĩ về việc yêu cầu tôi viết một cái gì đó lâu dài.
Phân tích (Analytical)
Có nghĩa là họ thích đo lường những gì họ làm và họ đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu. Tôi thừa nhận rằng tôi thường để số liệu khủng hoảng thực tế cho những người phân tích.
Nhưng điều đó không có nghĩa là tôi không thể kết hợp những phát hiện của họ vào công việc của mình. Điều này đặc biệt quan trọng khi nói đến tiếp thị qua email.
Với rất nhiều biến số để kiểm tra – từ dòng đến các dòng chủ đề, sao chép, đồ họa, lời gọi hành động, trang đích, chia sẻ xã hội, thời gian triển khai, phân đoạn danh sách và hơn thế nữa – thử nghiệm, kiểm tra, thử nghiệm đã trở thành thần chú của tôi.
Phạm vi tiếp cận (Reach)
Có nghĩa là họ có một sở trường để phát triển mạng lưới của mình bằng cách tạo ra một sức hút hấp dẫn với những gì họ làm – và mọi người muốn theo dõi công việc của họ.
Bạn có đang đọc blog của tôi không, bạn có biết không? Blog của tôi là một cách tôi tiếp cận với các đồng nghiệp và khách hàng tiềm năng của mình. Và, như họ nói, không có lý do gì để phát minh lại bánh xe.
Vì vậy, tôi sẽ gửi liên kết đến blog của mình trên các trang mạng khác. Tôi không mong đợi mọi người tự tìm blog của mình – tôi giúp họ dễ dàng làm điều đó bằng cách đăng nội dung ở nơi họ sống (và làm việc) trực tuyến.
Nội dung (Content)
Có nghĩa là họ tự nhiên trở thành người tạo nội dung và họ không sợ điều đó. (Bạn lúng túng ngạc nhiên khi có nhiều người sợ viết một bài viết trên blog).
Nếu nội dung là vua, thì tôi coi đó là vinh quang của tôi. Trong những ngày xuất bản in, tôi được biết đến như một writer hoặc một copywriter.
Bây giờ tôi gọi là người tạo nội dung. Nó chỉ là ngữ nghĩa. Những gì tôi làm là phát triển các thông điệp nhắm đến đối tượng cụ thể, với mục tiêu cụ thể – như tạo nhận thức về thương hiệu, giáo dục, bán sản phẩm hoặc dịch vụ, tăng tư cách thành viên hoặc gây ảnh hưởng.
Có rất nhiều tin đồn về nội dung SEO, nhưng điểm mấu chốt là bạn phải viết cho người thật, chứ không phải công cụ tìm kiếm, để thiết lập kết nối thực sự.
Vì vậy, tôi làm inbound marketing, hãy gọi tôi là DARC. Tôi sẽ coi đó là một lời khen.
InboundMarketing tổng hơp từ Business2Community