4 cách SEO thúc đẩy ROI tăng cao cho doanh nghiệp nhỏ

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm không phải là một ngành công nghiệp mới, tuy nhiên nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ đang vật lộn để tìm kiếm lợi tức đầu tư cao, làm sao để SEO thúc đẩy ROI.

Trên thực tế, sự thất vọng rất cao bởi vì các chủ doanh nghiệp đã được khuyên nên viết blog và tiếp xúc với các trang web của họ nhưng thường không cho thấy lưu lượng truy cập dẫn đến từ những nỗ lực của họ.

Google vẫn là một thế lực thống trị trong ngành kinh doanh công cụ tìm kiếm với một phần đáng kể doanh thu quảng cáo tiếp thị kỹ thuật số cũng như công cụ tìm kiếm ưa thích cho tất cả người dùng. Hầu hết các chuyên gia đồng ý xu hướng này sẽ tiếp tục trong những năm tới trừ khi chúng ta thấy hoạt động chống độc quyền từ chính phủ.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ phác thảo bốn chiến lược mà các chủ doanh nghiệp nhỏ có thể sử dụng để mang lại cuộc sống mới cho các phương pháp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm thất bại của họ.

Bằng cách tập trung vào nội dung chất lượng cao, hiểu các xu hướng gần đây trong thuật toán Google, phối hợp các nỗ lực truyền thông xã hội, email và áp dụng một mẹo quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp rất hiệu quả, SEO có thể mang lại lợi nhuận tích cực cho doanh nghiệp.

Viết nội dung tốt hơn

Hơn 2 triệu bài đăng blog được phát hành trên internet mỗi ngày. Để nổi bật trong đại dương nội dung này, các bài đăng trên blog cần phải dài hơn đáng kể so với trước đây. HubSpot là nhà phát triển và tiếp thị các sản phẩm phần mềm cho inbound marketing và sales, có đội ngũ viết nội dung hùng hậu.

Trong thực tế, một trang xếp hạng điển hình có hơn 1.500 từ duy nhất. Đây không phải là tin đặc biệt tốt cho các chủ doanh nghiệp nhỏ, những người vô cùng căng thẳng về thời gian.

Sản xuất nội dung là một ứng cử viên lý tưởng để gia công cho một công ty tiếp thị hoặc cửa hàng thiết kế web đủ điều kiện.

Ngoài thời lượng dài hơn, nội dung cần tập trung hơn nhiều vào việc trả lời câu hỏi mà người tìm kiếm đặt ra. Nhiều người tin rằng Google đã trở nên khá hiệu quả trong việc xác định nội dung mỏng không thực sự đáp ứng nhu cầu của người tìm kiếm. Do đó, nghiên cứu là cần thiết để người dùng xác định số liệu thống kê và sự kiện hữu ích.

Đồ họa là một cách tuyệt vời để làm nổi bật các số liệu thống kê hữu ích và giữ người dùng trên trang lâu sau khi họ cảm thấy mệt mỏi với việc đọc. Các điểm chính có thể được trình bày bằng đồ họa trong suốt nội dung dạng dài, điều này sẽ giúp người dùng thiếu kiên nhẫn gắn bó với nội dung của bạn.

Một cách tiếp cận khác để giữ sự chú ý của khán giả là đánh giá lại trải nghiệm người dùng tổng thể của trang web của bạn. Các phương pháp tiếp cận hiện đại với UX đã ủng hộ một thiết kế đơn giản hơn nhiều và đã được tuyên bố trong nhiều năm.

Phông chữ ngày càng lớn hơn và khoảng cách dòng ngày càng cao hơn. Trong nhiều trường hợp, bạn sẽ không thấy thanh điều hướng bên trái hay bên phải.

Hiểu giá trị của Backlinks

Backlinks vẫn cực kỳ quan trọng nếu bạn muốn nội dung được xếp hạng cao trong các công cụ tìm kiếm. Nhiều doanh nghiệp nhỏ cực kỳ tập trung vào sản xuất nội dung, không nhận ra rằng phần lớn nỗ lực của họ sẽ được dành cho việc quảng bá nội dung.

Các chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hiệu quả nhất tập trung nhiều vào tiếp thị nội dung và ngân sách để sao lưu.

Trong thực tế, điều này có nghĩa là sau khi một bài đăng blog đã được sản xuất, một nỗ lực đáng kể sẽ được dành cho việc quảng bá bài đăng trên blog đó dưới hình thức có được các liên kết ngược. Không có gì lạ khi thấy nhiều ngân sách dành cho quảng cáo hơn là sản xuất nội dung thực tế.

Các chủ doanh nghiệp nhỏ cần hiểu rằng không phải tất cả các liên kết ngược đều được tạo ra như nhau và khi họ theo đuổi chiến lược backlink hoàn hảo, họ cần phải kén chọn và có chiến lược về việc liên kết nào sẽ nhắm mục tiêu.

Backlinks từ các tên miền có thẩm quyền cao thường được coi là thuận lợi. Có một số công cụ của bên thứ ba có thể giúp bạn đánh giá xem một liên kết ngược đến từ một miền lành mạnh.

Google rất ủng hộ các liên kết ngược từ các tên miền mạnh và người ta tin rằng đây là một hàm logarit sao cho một liên kết ngược rất mạnh có thể bằng tới 500 liên kết ngược spam giá rẻ.

Google cũng hiểu mức độ liên quan và người ta tin rằng sự liên quan của một liên kết ngược là một yếu tố trong thuật toán xếp hạng. Điều này có nghĩa là trang web càng giống với trang web của bạn, thì backlink sẽ càng tác động mạnh vào thứ hạng của bạn.

Email vẫn còn tốt cho SEO thúc đẩy ROI

Trong một thế giới bị chi phối bởi các công ty công nghệ cao và tiến bộ tự động hóa nhà nhanh chóng, hầu hết mọi người tin rằng email là một phát minh cổ xưa. Không gì có thể bằng sự thật.

Hầu hết các chuyên gia dành phần lớn thời gian của họ trong một ứng dụng dựa trên email, và nó vẫn là một con đường giao tiếp rất đáng tin cậy. Trên thực tế, nhiều người tiêu dùng thích được liên lạc qua email, qua điện thoại hoặc văn bản.

Vì những lý do này, điều quan trọng là các chủ doanh nghiệp nhỏ phải có chiến lược tiếp thị email tích cực. Họ nên xây dựng và duy trì một danh sách email của những người đã cho phép được liên lạc trong tương lai. Điều tương tự cũng có thể nói về phương tiện truyền thông xã hội, nhưng nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ không yêu thích truyền thông xã hội.

Một trong những cách dễ nhất để xây dựng một danh sách email doanh nghiệp nhỏ là khi chúng bật lên trên trang web của bạn. Trong khi pop-up, một lần nữa, được nhiều người coi là một chiến lược lỗi thời, chúng ta đã thấy sự hồi sinh mạnh mẽ của công nghệ pop-up cho mục đích chính xác là chụp email.

Một cửa sổ bật lên được thiết kế tốt sẽ cung cấp cho người dùng một số loại ưu đãi để đổi lấy việc từ bỏ địa chỉ email của họ. Các nhà tâm lý học gọi kiểu tiếp cận này là luật tương hỗ, và nó hoạt động rất tốt.

Các công nghệ bật lên khác sử dụng đếm ngược và cung cấp bùng nổ để khuyến khích người dùng bỏ địa chỉ email của họ vào một biểu mẫu trực tuyến.

Một danh sách chất lượng cao của người dùng đã cung cấp email của họ với sự đồng ý là vô giá để tiếp thị nội dung và SEO thành công. Mỗi khi một bài đăng blog được sản xuất, danh sách có thể được “thổi đi” để thông báo cho độc giả tiềm năng rằng nội dung mới đã sẵn sàng.

Danh sách này trở thành đối tượng được tạo sẵn sẽ cung cấp sự tham gia ngay lập tức trong khu vực thảo luận dưới dạng nhận xét, chia sẻ nội dung trên phương tiện truyền thông xã hội. Các tín hiệu này đóng vai trò là bằng chứng xã hội cho những người dùng khác và – một số người tin rằng – được Google chọn làm tín hiệu xếp hạng.

PPC nhắm mục tiêu lại để chuyển đổi SEO cao hơn

Phương pháp thứ tư để SEO thúc đẩy ROI, tăng ROI cao hơn là sử dụng quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp dựa trên nhắm mục tiêu. Nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ đang sử dụng các chiến dịch PPC thông qua Google và có trải nghiệm tiêu cực do chi phí mỗi lần nhấp cao liên quan đến các từ khóa có giá trị cao. Đó không phải là chiến lược mà chúng ta đang nói ở đây.

Nhắm mục tiêu lại là phương pháp quảng cáo cụ thể trong đó quảng cáo chỉ được hiển thị cho người dùng đã truy cập trang web trước đó. Trong những gì nhiều người cho là quảng cáo rùng rợn hoặc xâm lấn, Google bỏ cookie trong trình duyệt của bạn dựa trên mỗi trang web bạn truy cập.

Điều này cho phép các nhà quảng cáo theo dõi bạn trên internet khi bạn truy cập các trang web khác cũng thuộc mạng quảng cáo Google. Nếu nó có vẻ phức tạp, thì đó là vì nó.

Chi phí quảng cáo dựa trên nhắm mục tiêu lại là một phần quảng cáo PPC trên google.com vì quảng cáo của bạn chỉ hiển thị trên các trang web của bên thứ ba. Và như đã đề cập ở trên, quảng cáo của bạn chỉ hiển thị cho những người đã truy cập trang web của bạn trong vòng 90 ngày qua.

Nếu bạn thu hút mọi người đến trang web của mình thông qua SEO bền vững, phương tiện truyền thông xã hội hoặc tiếp thị qua email, sau đó sử dụng quảng cáo nhắm mục tiêu lại để theo dõi họ trên internet với các quảng cáo trang nhã, bạn có thể đưa những người dùng này trở lại với tốc độ đáng tin cậy.

Nếu bạn đăng ký một lý thuyết phân bổ quảng cáo cảm ứng đầu tiên, trong đó nguồn khách hàng tiềm năng được quy cho phương pháp đầu tiên mà họ tìm thấy doanh nghiệp của bạn, PPC nhắm mục tiêu lại sẽ phục vụ để tăng tỷ lệ chuyển đổi cho SEO và SEO thúc đẩy ROI.

Kết luận

Google vẫn chiếm ưu thế trong thế giới công cụ tìm kiếm trước sự thất vọng của nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ, những người không thể tìm thấy lợi tức đầu tư tích cực từ các nỗ lực SEO của họ.

Viết nội dung tốt hơn dựa trên nghiên cứu vững chắc, trả lời kỹ lưỡng các câu hỏi sẽ tạo thành cơ sở cho trải nghiệm người dùng tốt hơn.

Điều này, cùng với thiết kế web thông minh hơn và trải nghiệm hình ảnh tổng thể sạch hơn, có thể thúc đẩy thời gian trên trang web trong chuyển đổi tổng thể.

Tiếp thị qua email và nhắm mục tiêu lại PPC là những người bạn đồng hành tuyệt vời cho các lần ra mắt tiếp thị nội dung.

Khi được sử dụng trong một chiến dịch tiếp thị được phối hợp tốt, các doanh nghiệp nhỏ có thể thấy SEO thúc đẩy ROI và hoạt động ở mức cực kỳ cao.

InboundLand tỏng hợp từ augustafreepress.com 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0793 199 986