Ngày lễ cung cấp một cơ hội tuyệt vời để thay đổi chiến lược tiếp thị xã hội và thu hút khán giả của bạn với nội dung mới mẻ và kịp thời.
Ngày lễ tình yêu là một ngày lễ bắt nguồn từ sự lãng mạn và người tiêu dùng hạnh phúc hơn khi chi tiền để thể hiện tình cảm của họ. Theo nghiên cứu từ Liên đoàn các nhà bán lẻ quốc gia, những người mua sắm đã chi gần 20 tỷ đô la cho các giao dịch mua hàng liên quan đến Ngày Valentine trong năm 2018 và ngay cả những người không có đối tác lãng mạn cũng đang chi tiền cho chính mình với một điều gì đó đặc biệt.
Vì điều này có giá trị lan truyền trên một số phương tiện truyền thông xã hội yêu thích trong năm nay.
Dưới đây là 3 gợi ý đơn giản để giúp bạn suy nghĩ về cách bạn có thể kết nối các chiến dịch của mình vào sự kiện – 3 ý tưởng sáng tạo cho chiến dịch truyền thông xã hội ngày Valentine
1. Chia sẻ một số tình yêu
Sự thật là, không phải mọi công ty đều có dịch vụ bán hàng dễ dàng cho quà tặng ngày Valentine – nhưng điều đó không có nghĩa là bạn có thể tận dụng mùa này và tìm cơ hội mới để thu hút khán giả. Hãy để khách hàng của bạn biết rằng bạn yêu họ bằng cách cung cấp nội dung theo chủ đề có giá trị.
Bạn có thể tổ chức một câu hỏi và trả lời trực tiếp, cung cấp một deal giới hạn thời gian hoặc đưa ra các mẹo liên quan đến doanh nghiệp của bạn mà mọi người có thể thấy hữu ích trong thời gian này trong năm. Miễn là bài đăng của bạn vẫn phù hợp với tính cách thương hiệu của bạn và vẫn xác thực, bạn thực sự không thể nhảy sai điệu trong một số bài đăng theo chủ đề Ngày Valentine.
2. Ôm tất cả các loại tình yêu
Mặc dù Ngày Valentine có thể có nguồn gốc từ tình yêu giữa các cặp đôi lãng mạn, nhưng đó không phải là loại tình yêu duy nhất mà nó đã được tổ chức như một sự kiện.
Theo nghiên cứu được thực hiện bởi Bing, cha mẹ, trẻ em, ông bà và bạn bè đều tìm mọi cách để bày tỏ sự cảm kích với nhau trong ngày lễ tình nhân – một số người thậm chí còn chi tiền cho thú cưng của họ cho kỳ nghỉ.
Vì vậy, đừng giới hạn bản thân chỉ quảng cáo những món quà truyền thống, như đồ trang sức, hoa hoặc sôcôla. Mặc dù đây vẫn là những mặt hàng hàng đầu trong những tuần lễ dẫn đến Ngày Valentine, nhưng không phải là mặt hàng duy nhất mà mọi người đang tìm mua.
Hãy xem Dunkin Donuts – họ thường xuyên quảng cáo bánh donut Valentine sẽ làm một món quà tuyệt vời cho đồng nghiệp muốn thể hiện sự đánh giá cao đối với những người làm việc cùng họ.
3. Khiến cho họ cười
Sự thật là, không ai muốn xem quảng cáo vô tận cho thấy các cặp đôi đính hôn trong suốt cả tháng hai. Vì vậy, hãy thử thực hiện một cách tiếp cận khác, và làm cho khán giả cười vui vẻ theo chủ đề trong Ngày Valentine. Điều này không chỉ giúp họ có lý do để tham gia và chia sẻ nội dung của bạn mà còn là một cách tuyệt vời để quảng cáo một sản phẩm khó bán trong ngày lễ.
Ví dụ, Năm 2015, Ford cho thấy sự thông minh của họ bằng việc quảng cáo chiếc Mustang hẹn hò tốc độ. Thay vì kể một câu chuyện lãng mạn truyền thống, một người phụ nữ đã hẹn hò một chuyến đi hoang dã qua bãi đậu xe bằng kỹ thuật donuts, drifting, và speeding, khiến các chàng trai cực kỳ sợ hãi
Hoặc bạn có thể tham gia vào các chiến dịch hashtag hài hước, như #RejectionCandyHearts yêu thích của Twitter. Trong khi hashtag không liên kết với bất kỳ một thương hiệu nào, rất nhiều công ty đã vui vẻ tạo ra những trái tim hài hước gắn liền với các sản phẩm hoặc dịch vụ của họ – như NBC đã làm để quảng bá cho ’30 Rock ‘.
Ngày Valentine cung cấp một cơ hội duy nhất để sáng tạo và đổi mới với các chiến dịch tiếp thị của bạn, theo những cách độc đáo. Bằng cách nắm lấy tất cả các loại tình yêu, trở nên hào phóng và pha chút hài hước vào chiến dịch của bạn, bạn sẽ giành được cảm tình của khán giả trên tất cả các nền tảng xã hội.
InboundLand tổng hợp từ Social Media Today