3 xu hướng tiếp thị kỹ thuật số đáng xem trong năm 2019

Tiếp thị kỹ thuật số digital marketing là một trong những công cụ quan trọng nhất đối với các chủ doanh nghiệp và nhà tiếp thị nhỏ. Chi phí tương đối thấp so với các hình thức quảng cáo và truyền thông truyền thống làm cho nó trở thành một lựa chọn tốt cho các công ty có ngân sách tiếp thị hạn chế, mà không ảnh hưởng đến ROI. Do nhiều khách hàng chuyển nhanh qua quảng cáo trên truyền hình và không có đăng ký báo, một số chuyên gia tiếp thị cho rằng ngay cả các công ty có ngân sách tiếp thị khổng lồ cũng nên chuyển phần lớn ngân sách tiếp thị của họ sang tiếp thị kỹ thuật số. Ở đây, chúng tôi đã phác thảo 3 xu hướng tiếp thị kỹ thuật số cần chú ý trong năm 2019.

1. Có vẻ người tiêu dùng không tin tưởng Facebook

Facebook vẫn là một công cụ quan trọng mà các công ty có thể sử dụng để tiếp cận cơ sở khách hàng của họ với chi phí rất thấp. Chia sẻ nội dung có giá trị và thu hút khách hàng có thể xảy ra trực tiếp trong newsfeed của họ. Nếu bạn đã quản lý trang Facebook của công ty, bạn có thể nhận thấy những thay đổi về số lượng người theo dõi hàng ngày của mình, đặc biệt là theo thời gian.

Nhiều người dùng đã bắt đầu hủy kích hoạt tài khoản Facebook của họ, điều này làm giảm tổng số lượt thích của bạn. Khi họ kích hoạt lại tài khoản của mình, những người dùng này sẽ một lần nữa hiển thị trong tổng số lượt thích trang của bạn. Đừng để xu hướng này ngăn cản bạn sử dụng Facebook như một phần của các nỗ lực tiếp thị kỹ thuật số. Chỉ cần đảm bảo đa dạng hóa các nỗ lực tiếp thị kỹ thuật số để tiếp cận khách hàng mà bạn có thể bỏ lỡ.

2. MailChimp đã thay đổi chính sách email

Trong lịch sử, các nền tảng tiếp thị qua email, như MailChimp, chỉ cho phép các công ty gửi email cho các cá nhân chọn tham gia danh sách đăng ký email của họ. Các thay đổi trong năm 2019 đối với các chính sách MailChimp hiện tại cho phép các công ty gửi email cho các loại người dùng khác, bao gồm cả những người không chọn tham gia vào danh sách đăng ký email của công ty bạn. Điều này bao gồm các khách hàng cũ.

Điều này có nghĩa là các công ty nên tận dụng sự thay đổi này để tạo ra các loại chiến dịch tiếp thị qua email khác để tiếp cận những cá nhân này. Những khách hàng trước đây không đăng ký danh sách email có thể được gửi qua email để tham gia danh sách email hoặc nhận được thông báo về các chương trình khuyến mãi sắp tới. Đây là một loại chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số có thể có tác động lớn đến doanh số và sự tham gia.

3. Sự sụp đổ của các chuyên gia

Nhiều cựu chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số đang gỡ bỏ các khóa học và chương trình tiếp thị kỹ thuật số mang tính biểu tượng của họ để ủng hộ các dịch vụ mới. Điều này bao gồm Ryan Deiss của Digital Marketer, người đã gỡ bỏ chương trình đào tạo The Napkin Project mang tính biểu tượng của anh ấy. Trong khi một số thay đổi có thể phải làm với quỹ đạo kinh doanh của riêng họ, thị trường đã trở nên bão hòa với các chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số này, theo cách gây khó khăn để biết phải làm gì. Thay vào đó, các công ty đang dựa vào dữ liệu hiệu suất và thử nghiệm phân tách để xem điều gì là cách tốt nhất để tiếp thị trực tuyến các doanh nghiệp của họ.

Tiếp thị kỹ thuật số sẽ tiếp tục là cách mà các công ty có thể tự tiếp thị trực tuyến. Với một kế hoạch được cân nhắc kỹ lưỡng bao gồm một chút các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số khác nhau, hầu hết các công ty đều có thể tìm thấy thành công với tiếp thị kỹ thuật số. Như dự đoán của năm nay, điều quan trọng là không đầu tư tất cả thời gian và nguồn lực của công ty bạn vào một loại hình tiếp thị kỹ thuật số. Thay vào đó, các chiến lược trọn vẹn sẽ tiếp tục thực hiện tốt nhất.

InboundLand tổng hợp từ business2community

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0793 199 986