Mô hình inbound digital marketing là điểm chung của các công ty thành công ngày nay. Khi 76% các nhà tiếp thị sử dụng inbound marketing làm chiến lược chính của họ, chức năng inbound hiệu quả là nước sốt bí mật để tăng lưu lượng truy cập hữu cơ và xây dựng cơ sở khách hàng của bạn. Dưới đây là 3 bí mật được giữ kín chắc chắn sẽ mang lại cho mô hình inbound marketing của bạn thêm lợi thế:
Hiểu ý định của người dùng là nền tảng cho inbound marketing
Có bốn loại ý định của người dùng dựa trên nghiên cứu trực tuyến. Bước đầu tiên trong việc xây dựng một mô hình inbound marketing ưu việt là đảm bảo nhóm tiếp thị của bạn hiểu được bốn ý định của người dùng này và cách cân bằng các nỗ lực SEO và SEM.
- Ý định điều hướng (Navigational Intent): Ngày nay, hầu hết người dùng tìm kiếm một tên thương hiệu thông qua Google thay vì URL trang web chính xác của thương hiệu. Điều này mang lại cho Google cơ hội kiếm tiền từ tìm kiếm bằng cách cho phép các đối thủ cạnh tranh chạy quảng cáo cho các tìm kiếm tên thương hiệu.
- Ý định thông tin (Informational Intent): Khi người dùng đang cố gắng tìm kiếm thông tin, Google hiểu ý định của người dùng là tìm hiểu thứ gì đó chứ không phải để mua thứ gì đó. Trong trường hợp này, công cụ tìm kiếm sẽ loại bỏ quảng cáo và chỉ cung cấp các trang nội dung liên quan đến tìm kiếm.
- Ý định giao dịch (Transactional Intent): Trái với mục đích thông tin, khi Google nhận ra người dùng muốn mua hàng, công cụ tìm kiếm sẽ cung cấp thẻ giá cho các trang web thương mại điện tử có liên quan đến tìm kiếm dưới dạng kết quả. Điều này cho phép người dùng truy cập trực tiếp vào các trang web này để mua hàng.
- Ý định điều tra (Investigation Intent): Bước qua ranh giới giữa mục đích thông tin và giao dịch, sự kết hợp này xảy ra khi người dùng có hứng thú với việc mua nhưng có kế hoạch tiến hành nghiên cứu trước khi mua. Ví dụ: các tìm kiếm so sánh hai thương hiệu rơi vào mục đích điều tra.

Chủ đề đáng tin cậy là yếu tố chính
Mặc dù chiến lược SEO nhóm của bạn có thể tập trung vào các cách để cải thiện mức độ tin cậy của tên miền, quyền hạn trang và thứ hạng trang, nhưng bạn có thể bỏ lỡ nhiều thứ quan trọng trong câu đố SEO: Chủ đề tin cậy.
Mặc dù có rất nhiều nội dung liên quan đến các từ khóa phổ biến trong ngành như content marketing của CRM, hoặc Google, Google sẽ làm nổi bật chính xác các trang phù hợp nhất ở vị trí hàng đầu cho cả hai danh mục bằng cách lập chỉ mục tất cả các trang trong một miền, phân loại các trang đó thành chủ đề và so sánh chúng đến các lĩnh vực khác chuyên về cùng thể loại. Bằng cách liên kết các trang riêng lẻ với các chủ đề liên quan, Google sau đó có thể đưa ra kết luận về việc ai sẽ bán vé tốt hơn cho một chủ đề tin cậy cụ thể.
Để đảm bảo quyền chủ đề đưa tên miền của bạn lên đầu trang kết quả tìm kiếm, bạn phải thực hiện chiến lược silo nội dung. Rất có thể, tất cả nội dung bằng văn bản trên blog của bạn được sắp xếp theo một URL như domain.com/blog, và mặc dù không có gì sai khi lưu trữ nội dung theo cách này, bạn không cung cấp cho Google bất kỳ thông tin chi tiết nào về từng chủ đề riêng lẻ theo Blog.
Mặc dù loại hình tổ chức này có sức thuyết phục cao hơn và nỗ lực lớn hơn, nhưng việc blog của bạn được tổ chức một cách có hệ thống giúp Google dễ dàng khám phá các chủ đề khác nhau và xây dựng điểm số chủ đề tin cậy tốt cho trang web.
Blog trực quan tăng tốc sự tham gia
Các tổ chức dành một lượng thời gian đáng kể để tạo nội dung, với nỗ lực từ toàn bộ nhóm để đưa nội dung đó vào cuộc sống. Tuy nhiên, mặc dù nỗ lực như vậy, hầu hết các phần nội dung thấy rất ít thu hút sự chú ý từ người dùng.
Google Analytics xem cách khách truy cập tương tác với nội dung – sử dụng các số liệu như thời gian dành cho một trang và cuộn số trang để xác định mức độ tương tác. Vì hầu hết tất cả các nội dung ngoài đó là văn bản dạng ngắn hoặc dạng dài được nhúng với hình ảnh, điều này để lại một cơ hội cho sự đổi mới: tạo ra các biểu diễn trực quan cho nội dung của bạn.
Thay vì phát triển các blog dựa trên văn bản tiêu chuẩn, bạn có thể làm chủ các phần tương tác của người dùng với một blog trực quan bằng cách giới thiệu các trò chơi nhỏ được nhúng bên trong. Vì các blog trực quan gửi tín hiệu để thông báo cho Google rằng người dùng đang tham gia rất nhiều vào blog, vị trí của các trang này sẽ từ từ xếp hạng trong kết quả tìm kiếm.
Inbound marketing cung cấp khả năng tạo ra những trải nghiệm quý giá cho khách hàng tiềm năng và khách hàng đến với trang web – nhưng cốt lõi của nó, inbound marketing tập trung vào việc được nhìn thấy. Với mô hình inbound digital marketing phù hợp, các nhóm sẽ giúp công ty dễ dàng tìm kiếm và thu hút sự chú ý của khách hàng bằng cách kéo họ đến các trang có nội dung liên quan.
InboundLand tổng hợp từ martechseries