Thực thi chiến lược SEO rất quan trọng, nhưng rất khó để giải thích đến các cấp độ và các bộ phận khác của công ty. Tái cấu trúc các hoạt động SEO có thể giúp mang lại kết quả tốt hơn trong năm tới. Nhiều tổ chức nghĩ tới tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hơn bao giờ hết.
Trên thực tế, theo một nghiên cứu gần đây từ Zazzle Media, 97% các nhà tiếp thị đồng ý rằng SEO là một phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị của họ.
Việc tìm kiếm liên tục một thứ khó hiểu và khó nắm bắt trong tổ chức có thể phải điều chỉnh lại chiến lược trong năm tới. Hãy cân nhắc 3 cách thực thi chiến lược SEO dưới đây:
Đặt trọng tâm vào các kết quả nổi bật trong báo cáo
Như báo cáo của Zazzle Media lưu ý, các vấn đề về ngân sách là lý do phổ biến nhất khiến các tổ chức không đầu tư nhiều hơn vào SEO, trích dẫn bởi 61% số người được hỏi đã nói về 3 lý do hàng đầu.
Nhưng câu trả lời ở vị trí thứ hai và thứ ba cho thấy sự năng động tinh tế hơn trong cuộc chơi: 34% số người được hỏi lưu ý rằng thật khó để chứng minh tính hiệu quả của SEO, trong khi 26% nói rằng các kênh khác mang lại lợi nhuận tốt hơn.
“Điều này chỉ ra những thách thức liên tục trong việc giành thiện cảm trước các bên liên quan cấp cao và giáo dục thêm trong cơ cấu công ty”, báo cáo đã nêu [đăng ký]. Công ty đề nghị báo cáo dữ liệu thường xuyên, chuyên sâu cho năm tới để giúp mọi thứ rõ ràng và xây dựng đầu tư.
Làm việc với các nhà phát triển nhằm tìm ra điểm chung của SEO
Nhà phát triển có thể có những ký ức tồi tệ về một số quyết định mà tổ chức của bạn đưa ra để giúp tăng cường sự hiện diện của công cụ tìm kiếm trong ngày và điều đó có thể khiến họ không muốn trở lại vấn đề của bạn. Nhưng cuộc chiến là đáng giá, Search Engine Journal lưu ý.
“Những ngày nhồi nhét từ khóa và mua liên kết hàng loạt không còn được coi là các hoạt động SEO bền vững hoặc phổ biến, nhưng có thể mất thời gian và xây dựng mối quan hệ để SEO có được niềm tin của các nhà phát triển vì những kinh nghiệm trước đây của họ”.
Trang web khuyên bạn nên tìm các mục tiêu chung giữa các nhóm phân tích và nhà phát triển để tối đa hóa công việc của bạn.
Đừng sử dụng backlinks như một cái nạng
Một cách quan trọng để giúp tổ chức của bạn vươn xa là thông qua sự hiện diện tìm kiếm mạnh mẽ và điều đó có thể khiến bạn tập trung vào việc tích cực xây dựng các liên kết ngược với các trang web khác.
Kaspar Szymanski, một cựu nhân viên của Google và là người sáng lập công ty Search Brothers, nói rằng việc dựa quá nhiều vào các liên kết ngược, bao gồm cả việc sử dụng các kế hoạch sơ sài như thanh toán hoặc lưu lượng truy cập sai là một hành động tồi.
Nhưng trong một guest post cho Search Engine Land, Szymanski lưu ý rằng các liên kết ngược vẫn có một vị trí, nếu chúng được sử dụng trong ngữ cảnh chính xác. Anh nói: “Tuy nhiên, nên tích cực theo đuổi backlinks, không phải vì lợi ích PageRank ảo tưởng mà là để tăng chuyển đổi, mục đích chính để tối ưu hóa các trang web, không gây rủi ro rằng trang web có thể bị phạt và biến mất hoàn toàn khỏi trang kết quả của công cụ tìm kiếm.
InboundLand tổng hợp từ AssociationsNow