12 lời khuyên để soạn thảo một tuyên bố sứ mệnh truyền thông xã hội cho doanh nghiệp

Rate this post

Phương tiện truyền thông xã hội là một con đường truyền thông mạnh mẽ cho các doanh nghiệp và người tiêu dùng của họ. Nó cho phép các thương hiệu kết nối với khách hàng của họ ở cấp độ cá nhân hơn trong khi tiếp thị sản phẩm và dịch vụ của họ. Nhiều doanh nghiệp chọn đăng bài trên các kênh truyền thông xã hội của họ mỗi ngày.

Với áp lực phải tạo ra một luồng nội dung xã hội ổn định, nó dễ dàng mất tập trung và lạc lối khỏi sự hiện diện thương hiệu mà bạn muốn tạo. Để giữ thông điệp, bạn có thể muốn tạo một tuyên bố sứ mệnh truyền thông xã hội cho doanh nghiệp của bạn. Dưới đây, 12 thành viên của Hội đồng Truyền thông Forbes chia sẻ những lời khuyên của họ để làm việc đó.

1. Xác định ba cảm xúc bạn muốn gợi lên

Để đảm bảo thông điệp truyền thông xã hội của bạn luôn đi đúng hướng, sẽ rất tốt khi căn chỉnh ba cảm xúc mà bạn muốn nội dung truyền thông xã hội và thông điệp của bạn gợi lên. Miễn là tất cả nội dung của bạn đạt được ít nhất một trong ba cảm xúc đó mỗi lần đăng, thì bạn nên duy trì cách làm này! – Sherry Jhawar, Blended Strategy Group

2. Hiểu mục tiêu cốt lõi của bạn

Luôn luôn chạy bài viết của bạn thông qua một bộ lọc phương tiện truyền thông xã hội mục tiêu cốt lõi. Cụ thể bạn đang cố gắng thực hiện điều gì với nền tảng truyền thông xã hội của mình? Xây dựng thương hiệu? Tái định vị? Tư tưởng lãnh đạo? Thế hệ cầu? Nếu bạn thấy mình đang cố gắng hoàn thành tất cả những điều đó, hãy dừng lại. Tập trung, xác định vai trò phương tiện truyền thông xã hội trong hỗn hợp tiếp thị của bạn và chạy bài đăng của bạn thông qua bộ lọc đó. – Ken Dec, The Expo Group

Hội đồng Truyền thông Forbes là một cộng đồng chỉ dành cho những người điều hành trong quan hệ công chúng, chiến lược truyền thông, các cơ quan quảng cáo và sáng tạo. Tôi có đủ điều kiện không?

3. Tạo một giọng nói và cá nhân hoá trực tuyến cho thương hiệu của bạn

Là thương hiệu của bạn tràn đầy năng lượng? Học tập? Có kiến ​​thức nhưng dễ tiếp cận? Chuyên nghiệp hay không chính thức? Làm việc với đúng người trong nhóm của bạn để tạo danh sách các yếu tố giọng nói và tính cách thương hiệu của bạn. Điều này sẽ hướng dẫn mọi bài viết và tương tác bạn có. – Erin Risner, Camp Fire National Headquarters

4. Sắp xếp phù hợp với sứ mệnh thương hiệu tổng thể của bạn

Các thương hiệu đã có một hướng dẫn tích hợp cho tuyên bố sứ mệnh truyền thông xã hội của họ. Nếu cả hai không liên kết, sự hiện diện trên phương tiện truyền thông xã hội của thương hiệu sẽ không cảm thấy xác thực hoặc phù hợp với trải nghiệm thực tế của khách hàng. Hãy chắc chắn rằng tuyên bố sứ mệnh tổng thể của bạn theo một cách nào đó hiện diện trong mọi phần nội dung được chia sẻ trực tuyến. – Amanda Hinski, Frost Valley YMCA

5. Tự hỏi giá trị mà khán giả của bạn nhận được từ nội dung của bạn

Từ tuyên bố sứ mệnh truyền thông xã hội cấp cao cho đến các bài đăng truyền thông xã hội cá nhân của bạn, bạn muốn giữ cho khán giả của bạn hàng đầu trong tâm trí. Họ là ai và nhiệm vụ chung của bạn cung cấp giá trị cho họ như thế nào? Trở lại với đối tượng mục tiêu và đối tượng của bạn sẽ giúp bạn tập trung chiến lược vào cách thức làm nội dung chính xác trên phương tiện truyền thông xã hội, có thể đáp ứng nhu cầu của họ. – Christina Crawley, Forum One

6. Tạo hướng dẫn về phong cách

Ngoài một tuyên bố sứ mệnh, bạn nên tạo toàn bộ hướng dẫn phong cách cho phương tiện truyền thông xã hội của bạn. Hướng dẫn sẽ bao gồm mọi thứ từ bộ lọc đặt sẵn mà bạn sử dụng trên Instagram đến ngôn ngữ bạn có thể sử dụng trong một bài đăng. Tạo tiếng nói thương hiệu và giao diện thương hiệu, bạn sẽ luôn theo dõi trực quan, cũng như với mọi nội dung bạn đăng. – Melissa Kandel, little word studio

7. Có mục tiêu đo lường được

Phương tiện truyền thông xã hội là một kênh tiếp thị tuyệt vời. Nhưng nó đòi hỏi kỷ luật để tận dụng tối đa nó. Điều quan trọng là phải dành thời gian để xác định các mục tiêu có thể đo lường được cho chương trình xã hội tổng thể của bạn cũng như ở cấp độ nền tảng xã hội cá nhân. Bạn đang cố gắng thúc đẩy doanh số, hay bạn quan tâm hơn đến việc phát triển hình ảnh thương hiệu của mình? Ưu tiên những mục tiêu đó và sử dụng chúng để thúc đẩy bài viết của bạn. – Tom Wozniak, OPTIZMO Technologies, LLC

8. Nhằm mục đích nhân tính hóa thương hiệu của bạn

Đừng sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội chỉ là một nơi để hét lên tin tức của bạn. Thay vào đó, trò chuyện với các thành viên đối tượng có liên quan, trả lời các câu hỏi và cung cấp thông tin hữu ích. Cho thấy công ty của bạn có đầy đủ những người thực sự có kiến ​​thức để chia sẻ. Cá nhân hóa và tương tác giữa người với người sẽ giúp bạn xây dựng một nền tảng trung thành, mạnh mẽ. – Holly Chessman, GlowTouch Technologies

9. Xác định và bám sát các chủ đề truyền thông xã hội quan trọng của bạn

Giữ thông điệp là vô cùng quan trọng đối với các sáng kiến ​​truyền thông xã hội. Đối tượng của bạn có thể chỉ nhìn thấy một trong năm bài đăng và nếu những bài viết này bao gồm quá nhiều khía cạnh trong doanh nghiệp của bạn, thì bạn đã giành được nhiều tác động. Xác định trước hai hoặc ba chủ đề mà hoạt động truyền thông xã hội của bạn phải luôn luôn tiếp xúc. Bám sát chúng một lúc trước khi chuyển sang tập hợp chủ đề tiếp theo nếu bạn hoàn toàn làm được. – Isabelle Dumont, Arceo.ai

10. Lắng nghe khán giả của bạn

Chìa khóa cho bất kỳ mối quan hệ lâu dài nào là thực sự lắng nghe, và điều đó không khác gì khi phát triển mối quan hệ thương hiệu – khách hàng trên mạng xã hội. Trước khi đi sâu vào một tuyên bố sứ mệnh truyền thông xã hội, hãy dành một chút thời gian để chậm lại, lắng nghe các thành viên trong cộng đồng của bạn, xác định nhu cầu của họ và đảm bảo mục đích chung của bạn phản ánh họ là ai. – Andrew Caravella, Sprout Social

11. Hình dung chính bạn là một trong những người theo dõi bạn

Hãy thử hình dung mình là một trong những người theo dõi bạn khi tạo tuyên bố sứ mệnh truyền thông xã hội. Xem xét loại nội dung và tương tác bạn muốn thấy từ công ty của bạn. Bạn cũng có thể xem các tài khoản truyền thông xã hội cá nhân của mình để xác định lý do tại sao bạn theo dõi các công ty nhất định. Sau đó, hãy thử xây dựng tuyên bố sứ mệnh truyền thông xã hội của bạn xung quanh những công ty bạn theo dõi. – Jeff Grover, Best Company

12. Hãy cụ thể và rõ ràng

Khi xây dựng tuyên bố sứ mệnh truyền thông xã hội của bạn, nó càng cụ thể càng tốt. Xác định rõ ràng các thông số của tuyên bố cho từng kênh và thực hiện đánh giá hàng quý để đảm bảo nhóm đang bám sát chúng. – Preeti Adhikary, Fusemachines Inc.

InboundLand tổng hợp từ Forbes

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *