11 Facebook update cần biết cho năm 2019

Một điều bất biến trong tiếp thị truyền thông xã hội là mọi thứ luôn thay đổi và điều này đặc biệt đúng trên mạng xã hội lớn nhất thế giới, Facebook.

Thậm chí thú vị hơn những ngày này là khi Facebook thực hiện thay đổi, có một hiệu ứng nhỏ giọt đối với Instagram, điều này đặc biệt đúng đối với quảng cáo.

Những người giỏi ở Facebook đã phát hành một số cập nhật tuyệt vời mà chúng ta nên mong đợi trong những tháng tới – những cập nhật chúng ta nên ghi nhớ khi lên kế hoạch cho chiến lược năm 2019.

Để giúp bạn cập nhật, đây là 11 Facebook update cần biết cho năm 2019

Facebook Ad Solutions và Features Updates

1. Shopping trong Instagram Stories

Tạo nhiều trải nghiệm mua sắm tương tác và hấp dẫn hơn bằng cách thêm nhãn dán sản phẩm vào Câu chuyện trên Instagram của bạn.

Một ví dụ về thẻ mua sắm trong Câu chuyện Instagram

Người dùng xem câu chuyện của bạn sẽ có thể nhận thông tin chi tiết về sản phẩm và thông tin khác, họ cũng có thể nhấp vào trang web trên điện thoại di động để mua hàng.

2. Augmented Reality Ads

Với Augmented Reality Ads, các thương hiệu sẽ có thể xây dựng kết nối sâu hơn với người dùng bằng cách giúp họ tương tác và trực quan hóa các sản phẩm cùng trải nghiệm khác nhau trong nền tảng Facebook.

Quảng cáo Facebook AR

Như bạn có thể thấy, quảng cáo sẽ cho phép người dùng truy cập nhanh vào camera của Facebook để kiểm tra các dịch vụ của bạn thông qua Kêu gọi hành động ‘Nhấn để thử’ (Tap to try on CTA Call-to-Action)

3. Facebook Stories Ads

Quảng cáo Câu chuyện trên Facebook cũng sẽ cho phép các thương hiệu tạo ra trải nghiệm mới thông qua tùy chọn Câu chuyện của nền tảng.

Ví dụ về quảng cáo Câu chuyện trên Facebook

Facebook Stories chưa thực hiện theo cách mà Instagram Stories có, nhưng loại quảng cáo toàn màn hình này hiện đang rất phổ biến và quảng cáo Facebook Stories sẽ cung cấp nhiều tùy chọn hơn để tiếp cận mọi người trên cả hai nền tảng.

4. Playable Ads

Gần đây, Facebook cũng đã thêm Playable Ads (Quảng cáo có thể phát) cho các ứng dụng trò chơi, cho phép người dùng dùng thử trước khi họ mua – điều này sẽ dẫn đến cài đặt có mục đích cao hơn từ những người dùng đã có cơ hội trải nghiệm ứng dụng trước khi cài đặt ứng dụng.

Facebook Updates cho Pages

5. Facebook Page Recommendations

Bạn có thể đã thấy điều này, nhưng Đánh giá trang Facebook đã được cập nhật lên Recommendations.

Đề xuất trang Facebook

Bản cập nhật nhằm mục đích cung cấp cho khách truy cập Trang hiểu rõ hơn về những gì họ có thể mong đợi, dựa trên trải nghiệm của khách hàng trước đó, điều này làm tăng thêm mức độ minh bạch cho phản hồi.

6. Redesigned Pages on Mobile

Một cập nhật khác mà bạn có thể đã biết là các trang kinh doanh của Facebook đã được thiết kế lại trên mobile, giúp chúng dễ điều hướng hơn, theo Facebook điều này sẽ thúc đẩy nhiều hành động hơn.

Facebook Measurement Updates

7. Video Metrics Updates

Gần đây, Facebook cũng đã cập nhật các số liệu quảng cáo video của mình để giúp nhà quảng cáo xử lý tốt hơn về tương tác video thực sự và tối ưu hóa quảng cáo video dựa trên những hành vi đó.

8. Self-Serve Brand Lift trong Test và Learn

Facebook cũng đã triển khai các tùy chọn tự phục vụ mới để kiểm tra và hiểu cách các chiến dịch Quảng cáo trên Facebook của bạn tác động đến nhận thức về thương hiệu. Đây là một công cụ mà chúng ta có thể chờ đợi để làm quen với nó.

Updates to Creative Tools

9. Video Creation Kit

Không có video? Không có vấn đề gì – Gần đây, Facebook đã ra mắt Bộ công cụ tạo video mới cho phép bạn biến tài sản ảnh hiện có của mình thành video được tối ưu hóa cho thiết bị di động. Những mẫu dễ sử dụng này cũng bao gồm các tùy chọn văn bản.

Facebook Campaign Management Updates

10. Value-Based Lookalike Audiences

Lookalike Audience rất tuyệt, nhưng nó sẽ tốt hơn bao nhiêu nếu bạn có thể xác định và nhắm mục tiêu những người tương tự như khách hàng của bạn dựa trên các hành vi trực tuyến và ngoại tuyến?

Bây giờ bạn có thể – coi đây là Lookalike Audience 2.0.

11. Value Optimization với Minimum ROAS Bidding

Facebook hiện cũng đang cung cấp cho các nhà quảng cáo nhiều khả năng kiểm soát giá trị mà chiến dịch tạo ra bằng cách cho phép bạn đặt mức lợi nhuận thấp nhất có thể chấp nhận được cho chi tiêu quảng cáo. Dựa trên điều này, hệ thống Facebook sẽ đặt giá thầu để khớp hoặc vượt quá giá trị đó – một cách tuyệt vời khác để tối ưu hóa các chiến dịch.

Bạn đã có 11 bản cập nhật tiện lợi mà Facebook đã phát hành – hoặc sẽ được phát hành trong thời gian ngắn. Từ việc thêm nhãn dán sản phẩm vào Câu chuyện để cho phép nhắm mục tiêu theo hành vi trực tuyến và ngoại tuyến, Facebook tiếp tục phát triển nền tảng của mình, cung cấp những cân nhắc mới cho các chiến dịch của bạn.

InboundLand tổng hợp từ Social Media Today

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0793 199 986