Các trang web đánh dấu trang xã hội (Social bookmarking sites) là các trang web mà người dùng Internet chia sẻ các trang web, bài viết, bài đăng trên blog, hình ảnh và video của họ. Có một số lợi thế để gửi nội dung của bạn đến một (hoặc nhiều) các trang web này. Có một điều rằng chúng giúp tăng nhận thức về thương hiệu của bạn.
Càng nhiều người có quyền truy cập vào nội dung tuyệt vời của bạn, càng có nhiều khả năng nội dung của bạn sẽ lan truyền.

Những trang web này cũng giúp để các bài đăng trên blog của bạn được lập chỉ mục nhanh hơn và tăng lưu lượng truy cập trang web của bạn. Bất kỳ công ty SEO nào cũng sẽ quen thuộc với chiến lược này và sử dụng nó như một phần của chiến lược tiếp thị.
Các trang web đánh dấu trang xã hội phổ biến
1. Twitter
Hãy bắt đầu với trò chơi lớn (và một người có thể không liên kết với việc đánh dấu trang xã hội quá nhiều). Twitter là một công cụ tuyệt vời cho việc này và bạn có thể đạt được nó theo một số cách.
Đầu tiên, chỉ cần đăng liên kết, hình ảnh và nội dung với tài khoản của bạn nghĩa là bạn sẽ đánh dấu chúng một cách kỹ thuật. Sau đó, bạn có thể quay lại tài khoản của mình để tìm lại mọi thứ.
Trên hết, bạn cũng có thể sử dụng nút ‘like cho một số tweet nhất định. Nhiều người sử dụng thực hiện đánh dấu những điều thú vị mà họ tìm thấy và quay lại với chúng trong tương lai.
2. Pinterest
Pinterest dành cho triển lãm trên mạng, tiếp cận với cách tiếp thị và hướng dẫn tiếp thị, và với 70 triệu người dùng, nó đã rất thành công. Hầu hết người dùng của nó (80 %) là phụ nữ và 42 % phụ nữ trưởng thành ở Mỹ có tài khoản.
Hơn một nửa số người dùng hàng ngày tham khảo trang web trước khi đưa ra quyết định mua trong cửa hàng và đơn hàng trung bình cho khách truy cập được trang web giới thiệu là $ 58,95.
3. StumbleUpon
StumbleUpon là một trong những trang web đánh dấu trang xã hội lớn hơn. Bất cứ khi nào bạn đánh dấu một cái gì đó, bạn có thể thêm chi tiết bổ sung vào, chẳng hạn như loại nội dung và chủ đề của nó.
Nó đi kèm với một thanh công cụ tuyệt vời để làm cho quá trình này đơn giản. Nó cũng cho phép người dùng nhập lợi ích của riêng họ và được hiển thị nội dung có liên quan do người khác gửi.
4. Dribble
Dribble là một trang web đánh dấu trang tuyệt vời (và đẹp) nhằm vào các nhà thiết kế. Đây không chỉ là một nơi tuyệt vời cho cảm hứng, mà còn là một nơi tuyệt vời để có lưu lượng truy cập vào trang web của bạn nếu bạn là một nhà thiết kế, hoặc có một đội ngũ thiết kế.
Một ý tưởng hay để đạt được một số lực kéo sẽ khuyến khích nhóm thiết kế của bạn tham gia. Nếu họ có một số thời gian chết, hãy xem liệu họ có thể kết hợp một thứ gì đó độc đáo và thú vị để Dribble không. Nó là một cách hoàn hảo để giới thiệu đội của bạn.
5. Pocket

Pocket là một trang web đánh dấu trang xã hội thực sự được thiết kế độc đáo. Nó đi kèm với một ứng dụng cho Pocket Stuff khi bạn sử dụng, giúp bạn tiết kiệm trở lại trang web mọi lúc. Bạn cũng có thể tìm kiếm theo sở thích để tìm thấy những điều thú vị.
Điều này có nghĩa là thêm nội dung của riêng bạn vào trang web cung cấp thêm một con đường để mọi người tìm thấy nó. Với hơn 22 triệu người dùng thì không thể bỏ qua được.
6. Digg
Digg đã thay đổi rất nhiều trong những năm qua. Trước đây nó giống như Reddit nơi trang chủ được quản lý thông qua người dùng của trang web. Bây giờ điều này được thực hiện bởi các biên tập viên, nhưng nó vẫn giữ chức năng đánh dấu trang của nó.
Digg có thể là một nơi tuyệt vời để tìm nội dung mới và sắp xếp nó thông qua hồ sơ của bạn. Hãy cẩn thận, nó có thể trở nên khá gây nghiện.
7. Reddit
Reddit là trang tự phong “front page of the internet”. Người dùng gửi liên kết đến câu chuyện, hình ảnh hoặc video mà họ thấy thú vị và những người dùng Reddit khác có thể upvote hoặc downvote những bài nộp này.
Bằng cách nâng cấp, bình luận hoặc hạ cấp, bạn có thể tạo một danh sách nội dung được đánh dấu. Nó cũng là một cách tuyệt vời để quảng bá nội dung của riêng bạn.
8. Slashdot
Slashdot chạy các câu chuyện tin tức do người dùng gửi (với các liên kết phù hợp) trên Linux, phần cứng máy tính, thiết bị, trò chơi, đám mây, di động, lưu trữ, bảo mật, quản lý, đánh giá sách, v.v.
9. We Heart It

We Heart It là một chút cụ thể hơn. Nó chủ yếu dính vào hình ảnh – bao gồm hình ảnh, GIF và video – một mình và cũng hoạt động như một mạng xã hội. Nhưng giờ đây nó cho phép bạn gửi bài viết theo cách tương tự như Medium. We Heart It định vị mình là một nơi để tìm cảm hứng.
Trang web này có 45 triệu người dùng, vì vậy, nó đáng để xem xét khi sử dụng nó. Bạn có thể gửi nội dung của riêng mình và xem một số mức lưu lượng truy cập tốt.
10. Scoop.it
Scoop.it phục vụ cho các chuyên gia, doanh nghiệp và phi lợi nhuận và các tập đoàn. Trang web này có hơn 1 triệu người dùng đã đăng ký, vì vậy mặc dù không phải là trang web lớn nhất trong danh sách này, nhưng nó vẫn có một lượng khán giả đáng kể. Chọn từ một gói miễn phí hoặc một trong các gói trả phí, tùy thuộc vào số lượng chủ đề bạn muốn đăng.
Nếu bạn định sử dụng các trang web đánh dấu trang xã hội như một phần trong chiến lược tiếp thị của mình, đừng bỏ qua phần mạng xã hội.
Bạn càng hào phóng, bạn sẽ càng thấy rằng bạn sẽ nhận được ưu ái từ những người dùng đối với nội dung thú vị của bạn.
InboundLand tổng hợp từ brandwatch.com