Mọi người khám phá các tùy chọn nhà hàng khác nhau trên các công cụ tìm kiếm trước khi họ chọn nhà hàng ưng ý. Mặc dù có rất nhiều cách tiếp cận, nó có thể gây nhầm lẫn và tốn thời gian vì các thuật toán của công cụ tìm kiếm liên tục thay đổi và có thể gặp khó khăn để theo kịp nó.
SEO website nhà hàng đang đòi hỏi một lợi thế cạnh tranh. SEO không phải là trò chơi trên mạng. Outbrain đã nghiên cứu chứng minh rằng các công cụ tìm kiếm đã vượt qua 300% phương tiện truyền thông xã hội và là trình điều khiển lưu lượng truy cập nội dung số một.
Mọi người tìm kiếm trực tuyến để tìm kiếm nhà hàng mới ở một địa điểm, khuyến mại, ẩm thực mới, giảm giá và nhiều hơn nữa trước khi họ chọn. Công cụ tìm kiếm có ý định cơ bản là đưa ra câu trả lời phù hợp cho tất cả các truy vấn tìm kiếm.
Ngành khách sạn là duy nhất và có một số cơ hội để thu hút những người mới. Và, nội dung được tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm đóng một vai trò to lớn trong bảng xếp hạng của trang web.
Các bot công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu trang web của bạn để hiểu doanh nghiệp của bạn, bạn là ai, bạn có liên quan như thế nào với người tìm kiếm và hơn thế nữa. Và, nếu nội dung bạn chia sẻ có liên quan đến các công cụ tìm kiếm kinh doanh nhà hàng thì coi trang web của bạn không liên quan.
Nếu bạn muốn xếp hạng tốt trong kết quả của công cụ tìm kiếm, hãy tạo nội dung hữu ích cho đối tượng mục tiêu của bạn. SEO được thực hiện đúng có thể giúp bạn cải thiện khả năng hiển thị của các trang web nhà hàng của bạn và có được nhiều khách hàng hơn.
Nội dung chính
Thực hiện theo các mẹo nhanh làm SEO website nhà hàng
Có một trang web cho nhà hàng
Nếu trang web nhà hàng của bạn không được tối ưu hóa cho kết quả tìm kiếm, mọi người có thể không bao giờ biết về nhà hàng của bạn. Google cho biết, 43% mọi người tìm kiếm nhà hàng trực tuyến khi họ đang tìm kiếm một địa điểm để dùng bữa.
Tiếp thị truyền thống vẫn có một số lợi ích cho nhà hàng. Nhưng các chủ nhà hàng, những người không thực hiện SEO, vẫn đang lãng phí ví tiền của họ. SEO là yếu tố thiết yếu của chiến lược tiếp thị kỹ thuật số toàn cầu cho các nhà hàng.
Trang web nhà hàng của bạn nên có tùy chọn đặt phòng trực tuyến để đặt bàn, đánh giá của khách hàng và hơn thế nữa. Khi họ truy cập trang web nhà hàng của bạn, bất kể họ sử dụng thiết bị nào, họ sẽ có được trải nghiệm điều hướng phi thường.
Tiếp thị nội dung cho nhà hàng
Các công cụ tìm kiếm ủng hộ các trang web luôn chia sẻ nội dung hữu ích và hấp dẫn cho người tìm kiếm. Nếu bạn có một chiến lược tiếp thị nội dung mạnh mẽ, bạn có thể nổi bật so với đối thủ cạnh tranh.
Ngoài ra, nội dung có liên quan đến địa phương của bạn sẽ giúp bạn xếp hạng tốt hơn trong địa lý của bạn. Sử dụng các từ khóa có liên quan đến marketing nhà hàng và cụ thể cho vị trí của nhà hàng. Đừng đi quá mức. Bạn có thể viết về những món ăn “Chef Special”, “Happy Hours Offers”, “Festive offers” và nhiều hơn nữa.
Đây là những điều mọi người tìm kiếm khi họ đang khám phá nhà hàng. Tạo nội dung được cá nhân hóa giúp bạn hướng lưu lượng truy cập chất lượng đến trang web nhà hàng của bạn. Viết nội dung với các cụm từ tìm kiếm dài như nhà hàng Trung Quốc có wifi miễn phí ở New York gần Công viên Trung tâm.
Kết hợp nhiều từ khóa lưu lượng truy cập thấp có thể giúp bạn có được lưu lượng truy cập chất lượng hơn. Xem những gì trong khu vực của chúng tôi đang tìm kiếm và sử dụng các cụm từ tìm kiếm dài hạn đó để tạo nội dung phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn và có tỷ lệ tương tác tốt.
Gửi trang web đến công cụ tìm kiếm
Một trong những cách tốt nhất để tối ưu hóa trang web nhà hàng của bạn là bằng cách cập nhật tiêu đề trang và mô tả meta. Bạn có thể bắt đầu bằng cách tạo một tiêu đề trang duy nhất cho tất cả các trang web của bạn và gửi chúng cho các công cụ tìm kiếm.
Trang web được hưởng lợi từ SEO hiệu quả. Một tiêu đề duy nhất cho mỗi trang giúp các công cụ tìm kiếm hiểu được sự liên quan của nó. Bằng cách này, bạn có thể sử dụng tối ưu hóa tiêu đề trang của mình bằng các từ khóa có liên quan để nhắm mục tiêu và xếp hạng tốt hơn.
Tạo tài khoản quản trị trang web trên Google và Bing, gửi sơ đồ trang web của trang web của bạn và khi bạn tạo một trang mới. Cách tốt nhất là thông báo cho các công cụ tìm kiếm về nội dung mới trên trang web của bạn bằng cách gửi tập tin sitemap.xml đến Công cụ tìm kiếm, mỗi khi bạn cập nhật / thêm bất kỳ phần nội dung nào.
Tận dụng các kênh truyền thông xã hội
Tận dụng các kênh truyền thông xã hội là một cách tuyệt vời để thu hút khách hàng trực tuyến và thu hút nhiều lưu lượng truy cập hơn vào trang web của bạn. Nhiều công cụ quản lý phương tiện truyền thông xã hội có thể được tích hợp với trang web của bạn để quảng bá và quản lý nội dung trang web của bạn.
Bạn có thể tự động hóa các công cụ này để chia sẻ mọi nội dung mới mà bạn đăng trên trang web của mình lên các kênh truyền thông xã hội mà không cần nỗ lực thêm. Có một sự hiện diện truyền thông xã hội mạnh mẽ có thể giúp bạn cải thiện danh tiếng thương hiệu của nhà hàng.
Khi mọi người thấy quảng cáo và các bài đăng liên quan khác liên quan đến nhà hàng của bạn trên kênh trực tuyến khác nhau, họ sẽ bắt đầu nhận ra nhà hàng của bạn. Khi họ đang tìm kiếm một nhà hàng ở vị trí của bạn, họ cũng có thể xem xét vị trí của bạn.
SEO dựa trên vị trí
Nhà hàng là một thực thể địa phương và những người ghé thăm bất động sản của bạn là những người sống hoặc làm việc gần khu vực lân cận của bạn – làm cho doanh nghiệp của bạn trở nên địa phương theo tự nhiên.
SEO dựa trên vị trí giúp bạn tối ưu hóa trang web của mình để có được khả năng hiển thị cục bộ hơn. Vì vậy, khi mọi người đang tìm kiếm nhà hàng trong khu vực của bạn, các công cụ tìm kiếm sẽ hiển thị cho họ nhà hàng của bạn trong kết quả tìm kiếm.
Các công cụ tìm kiếm hiểu nhà hàng của bạn ở một vị trí cụ thể và nó sẽ bắt đầu hiển thị nhà hàng của bạn nhiều hơn trong kết quả tìm kiếm cho địa lý cụ thể đó.
Được liệt kê trong Thư mục
Việc được liệt kê trên danh bạ doanh nghiệp giúp bạn tác động đến các công cụ tìm kiếm và thiết lập địa điểm cho doanh nghiệp của bạn.
Yêu cầu và tối ưu hóa nhà hàng của bạn trên các danh sách doanh nghiệp như Google My Business. Điền chính xác tên doanh nghiệp, địa chỉ, số doanh nghiệp và trang web được đề cập trên tất cả các thực thể trực tuyến khác của bạn.
Nó giúp các công cụ tìm kiếm hiểu rằng các chi tiết kinh doanh trên trang web và danh sách doanh nghiệp là như nhau. Công cụ tìm kiếm sẽ nhận ra nhà hàng của bạn cho vị trí đó. Khi mọi người tìm kiếm nhà hàng trong khu vực của bạn, bạn sẽ có cơ hội tốt hơn để xếp hạng tốt trong kết quả tìm kiếm.
Truyền thông đa kênh
Liên tục chia sẻ nội dung trang web của bạn với người đăng ký, bạn giữ cho khách của bạn được cập nhật về doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể sử dụng các kênh như email, tin nhắn Whatsapp (Whatsapp cho doanh nghiệp) hoặc SMS. Giao tiếp đa kênh sẽ cải thiện chuyển đổi doanh số cho nhà hàng.
Tối ưu hóa tốc độ và phản hồi trang web
Trang web nhà hàng của bạn là một trang web nặng đồ họa. Và, hình ảnh, video và nhiều hơn nữa đóng một vai trò quan trọng trong việc tiếp thị nhà hàng của bạn.
Nhưng, chúng cũng có thể ảnh hưởng xấu đến thời gian tải trang và có thể làm tổn thương SEO của bạn. Khách truy cập trang web của bạn sẽ rời đi trước khi bạn có cơ hội thu hút họ nếu các trang web của bạn mất nhiều thời gian để tải.
Người dùng của bạn sẽ có được trải nghiệm người dùng tốt hơn trên trang web của bạn nếu các trang web tải nhanh chóng.
Công cụ tìm kiếm sẽ theo dõi thời gian tải trang của bạn. Họ tính toán lượng thời gian mà máy chủ của trang web phản hồi khi nó cố tải một trang web.
Đồ họa nặng thường có xu hướng tải chậm hơn so với một vài đối tượng khác trong trang web. Nếu bạn không muốn ảnh hưởng đến xếp hạng trực tuyến của nhà hàng, hãy xem xét tối ưu hóa hình ảnh, video hoặc bất kỳ đồ họa nào khác bạn có trên trang web của mình.
Nén tất cả đồ họa trước khi tải chúng lên sẽ đảm bảo rằng trang web của bạn tải nhanh hơn trên mọi thiết bị, đặc biệt là trên thiết bị di động.
Những người hạ cánh trên trang web nhà hàng của bạn có thể thoát gần như ngay lập tức nếu mất nhiều thời gian để tải. Có nghĩa là, bạn không có cơ hội để thu hút anh ấy / cô ấy.
Công cụ tìm kiếm xác định hành vi này và đưa nó vào bảng xếp hạng của bạn. Có những công cụ mà bạn có thể sử dụng để nén và thay đổi kích thước đồ họa mà bạn dự định tải lên trên trang web của mình.
Khi trang web tải nhanh hơn, người dùng của bạn sẽ có được sự tham gia và trải nghiệm người dùng tốt hơn. Bạn không chỉ cải thiện thứ hạng công cụ tìm kiếm của mình mà còn có cơ hội tốt hơn để thu hút nhiều khách hơn từ các tìm kiếm.
Theo Google, 19% mọi người tìm kiếm nhà hàng từ thiết bị di động của họ. Và, có khả năng cao họ ghé thăm nhà hàng của bạn trong vòng 24 giờ tới.
Có một trang web được tối ưu hóa cho kết quả tìm kiếm di động có thể giúp người tìm kiếm của bạn sử dụng hệ thống điều hướng di động của họ và đến nhà hàng của bạn. Ngoài ra, họ có thể nhanh chóng liên lạc với bạn qua điện thoại di động của họ trong trường hợp họ cảm thấy khó khăn khi tìm vị trí của bạn.
Các công cụ tìm kiếm như trang web giúp mọi người dễ dàng tìm thấy thông tin liên quan hơn. Trong khi chọn một mẫu cho nhà hàng của bạn, hãy chọn một mẫu phản hồi để thu hút khách hàng trên tất cả các thiết bị. Bất kể thiết bị nào, họ sẽ có được trải nghiệm điều hướng phi thường và trải nghiệm đặt chỗ liền mạch.
Thông tin chi tiết về Lưu lượng truy cập Web bằng Công cụ phân tích trang web
Biết cách nội dung trang web của bạn hoạt động bằng cách sử dụng các công cụ phân tích trang web. Bạn có thể chạy báo cáo phân tích trên trang web của mình và hiểu nếu chiến lược SEO của bạn hoạt động tốt.
Công cụ phân tích trang web sẽ giúp bạn hiểu lưu lượng truy cập vào các trang web, tỷ lệ tương tác, thời gian của phiên và tỷ lệ thoát. Báo cáo cũng sẽ giúp bạn hiểu xu hướng và nhân khẩu học của những người thể hiện sự quan tâm đến nhà hàng của bạn. Nó sẽ giúp bạn tối ưu hóa chiến lược tiếp thị và các kênh bán hàng để thu hút khách của bạn tốt hơn.
Logic của SEO
Biết những gì khách của bạn đang tìm kiếm trực tuyến để có thể cung cấp câu trả lời tương ứng là logic duy nhất của một chiến lược SEO mạnh mẽ. Sử dụng các công cụ nghiên cứu các thuật ngữ tìm kiếm mà họ sử dụng để tìm một doanh nghiệp như của bạn.
Lập kế hoạch chiến lược SEO của bạn đó là tăng sự hiện diện địa phương của bạn. Mục tiêu cuối cùng của bạn là làm cho mọi người đặt bàn từ trang web của bạn và đi vào để dùng bữa.
Quản lý nội dung đóng vai trò không thể thiếu trong SEO cho các nhà hàng. Tối ưu hóa trang web của bạn cho kết quả tìm kiếm có thể giúp bạn có được khả năng hiển thị nhiều hơn và thu hút nhiều khách hàng hơn đến với bạn.
Tìm hiểu và trải nghiệm dịch vụ SEO và thương hiệu SEOMetrics của Mifa Agency
InboundMarketing tổng hợp từ CustomerThink