10 mẹo hay làm SEO cho website khách sạn

Khách du lịch ngày nay đang chuyển sang một công cụ tìm kiếm để khám phá các lựa chọn khách sạn khác nhau trước khi họ quyết định chọn một. Tăng khả năng hiển thị khách sạn trực tuyến có thể là khó khăn.

Có nhiều cách tiếp cận bạn có thể đi về nó có thể hơi khó hiểu và tốn thời gian. Các thuật toán của Google liên tục thay đổi và nó có thể chứng tỏ là thách thức đối với các chủ khách sạn để theo kịp nó.

SEO cho website khách sạn là rất quan trọng trong việc đạt được một lợi thế cạnh tranh. Nó không phải là về việc đánh lừa các công cụ tìm kiếm trên mạng. Theo nghiên cứu của Outbrain, các công cụ tìm kiếm đã đánh bại 300% phương tiện truyền thông xã hội và là người điều khiển lưu lượng truy cập nội dung số 1.

Mọi người đến các công cụ tìm kiếm để tìm thông tin giúp họ chọn một khách sạn. Công cụ tìm kiếm Mục đích chính của Google là cung cấp các câu trả lời có liên quan.

Ngành khách sạn là duy nhất. Nó có nhiều cơ hội và nội dung trang web đóng vai trò tác động trong bảng xếp hạng của nó. Khi chúng tôi nói công cụ tìm kiếm tối ưu hóa trang web, chúng tôi ngụ ý gì?

Khi một công cụ tìm kiếm đến trang web của bạn, nó sẽ tìm các chi tiết như bạn là ai, bạn làm gì và tại sao bạn có liên quan đến người tìm kiếm. Tối ưu hóa trang web với nội dung hữu ích cho khách hàng có thể cải thiện thứ hạng trang web. Đó là nó.

Nhưng làm thế nào bạn sẽ biết những gì khách hàng đang tìm kiếm? Và làm thế nào bạn sẽ chắc chắn xuất hiện cho các từ khóa tìm kiếm có liên quan?

Đọc để hiểu, làm thế nào để tối ưu hóa trang web cho các công cụ tìm kiếm. SEO được thực hiện đúng có thể giúp bạn được khám phá khi khách hàng đang tìm kiếm khách sạn.

Thực hiện theo các mẹo nhanh về làm SEO website khách sạn

Có một trang web cho khách sạn

Nếu trang web khách sạn của bạn không được tối ưu hóa cho kết quả tìm kiếm, bạn có thể không bao giờ thu hút mọi người vào trang web của mình. Theo Google, 43% số người lên kế hoạch cho chuyến đi du lịch trực tuyến. 60% khách du lịch giải trí và 55% khách du lịch kinh doanh đặt phòng khách sạn trực tuyến.

Tiếp thị truyền thống vẫn có một số lợi ích cho khách sạn. Nhưng những chủ khách sạn, những người đã nghĩ về SEO đang làm cho ví của họ trở thành chuyển động. SEO là một thành phần cơ bản của chiến lược tiếp thị kỹ thuật số toàn cầu cho khách sạn.

Trang web khách sạn của bạn nên có đặt phòng trực tuyến, quản lý kênh, lời chứng thực của khách hàng và hơn thế nữa. Khi một vị khách ghé thăm trang web, họ sẽ có được trải nghiệm điều hướng phi thường. Bất kể thiết bị được sử dụng, khách của bạn sẽ có được trải nghiệm đặt phòng liền mạch.

Tiếp thị nội dung cho khách sạn

Các công cụ tìm kiếm như các trang web tạo ra nội dung có liên quan và hấp dẫn. Bạn có thể nổi bật so với đối thủ nếu bạn có một chiến lược tiếp thị nội dung tốt cho marketing khách sạn.

Tạo nội dung dành riêng cho địa lý của bạn. Sử dụng các từ khóa dựa trên vị trí, nhưng đừng đi quá mức. Bạn có thể viết về những điều cần làm ở đây, các địa điểm để đến thăm, cách tốt nhất để đến một địa điểm và nhiều nơi khác.

Đây là những điều mọi người thường tìm kiếm khi họ đến một nơi mới. Tạo nội dung được cá nhân hóa giúp bạn hướng lưu lượng truy cập chất lượng đến trang web. Bao gồm các cụm từ tìm kiếm dài như khách sạn kinh doanh trên mạng với wifi miễn phí ở New York gần Công viên Trung tâm.

Bạn có thể nhận được lưu lượng truy cập chất lượng hơn từ nhiều từ khóa lưu lượng truy cập thấp kết hợp. Xem những gì khách đang tìm kiếm vị trí của bạn. Bạn có thể sử dụng các cụm từ tìm kiếm đuôi dài này để tạo nội dung sẽ thu hút nhiều khách hơn.

Gửi trang web đến công cụ tìm kiếm

Một trong những cách tốt nhất để bắt đầu SEO cho website khách sạn của bạn là bằng cách cập nhật tiêu đề trang và mô tả meta. Tạo một tiêu đề duy nhất cho mỗi trang và gửi chúng cho các công cụ tìm kiếm.

Trang web được hưởng lợi từ SEO hiệu quả. Có một tiêu đề độc đáo giúp các công cụ tìm kiếm hiểu được sự liên quan của từng trang. Nó cũng cung cấp cho bạn một cơ hội tuyệt vời để sử dụng các từ khóa bạn muốn nhắm mục tiêu để xếp hạng tốt hơn.

Bạn có thể tạo tài khoản miễn phí trên Google và quản trị trang web Bing. Bất cứ khi nào bạn tạo một trang mới, hãy gửi các chi tiết về nội dung của trang cùng với các URL của chúng. Cách tốt nhất là gửi Tập tin sitemap.xml đến Công cụ tìm kiếm, mỗi khi bạn cập nhật / thêm bất kỳ phần nội dung nào.

Tận dụng các kênh xã hội

Các kênh truyền thông xã hội như Facebook và Twitter là một cách tuyệt vời để thu hút người tiêu dùng. Có rất nhiều công cụ có sẵn mà bạn có thể tích hợp vào trang web của mình.

Những công cụ này có thể giúp quảng bá nội dung của bạn. Sử dụng các công cụ này, bạn có thể tự động hóa tác vụ mà không cần nỗ lực thêm. Mỗi khi bạn đăng một bản cập nhật mới hoặc một đề nghị, công cụ sẽ đăng nó trên tất cả các kênh truyền thông xã hội.

Có một sự hiện diện xã hội mạnh mẽ sẽ phát triển thương hiệu và danh tiếng của bạn. Khi mọi người liên tục nhìn thấy bài đăng của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội, họ sẽ bắt đầu nhận ra thương hiệu của bạn.

Họ sẽ quay lại với bạn nếu họ đang tìm phòng khách sạn ở vị trí của bạn. Phân phối nội dung và cung cấp càng nhiều kênh truyền thông xã hội càng tốt.

SEO dựa trên vị trí

Khách sạn của bạn có thể là một thương hiệu quốc tế lớn hoặc một nhà nghỉ nhỏ – đó là một doanh nghiệp địa phương tự nhiên. Khi mọi người vào công cụ tìm kiếm để tìm kiếm một khách sạn, họ tìm kiếm một khách sạn ở một địa điểm cụ thể.

Khi mọi người hạ cánh trên website của bạn cho một khách sạn ở một nơi cụ thể, các công cụ tìm kiếm sẽ hiểu. Nó nhận ra trang web của bạn được liên kết với địa chỉ doanh nghiệp duy nhất. Nó sẽ bắt đầu hiển thị trang web của bạn nhiều hơn trong kết quả tìm kiếm cho địa lý cụ thể đó.

10 mẹo làm SEO cho website khách sạn
Ảnh Hotel Speak

Được liệt kê trong Thư mục

Chỉ thêm vị trí của bạn vào trang web là không đủ để ảnh hưởng đến các công cụ tìm kiếm. Cùng với thông tin dựa trên vị trí trên trang web, bạn cần thiết lập vị trí của mình.

Yêu cầu và tối ưu hóa khách sạn trên các danh sách doanh nghiệp như Google Doanh nghiệp của tôi (Google My Business). Điền vào tên, địa chỉ, số điện thoại và trang web chính xác được đề cập trên trang web.

Bạn nói với các công cụ tìm kiếm rằng các chi tiết kinh doanh trên trang web và danh sách doanh nghiệp là như nhau. Công cụ tìm kiếm sẽ nhận ra khách sạn của bạn cho vị trí đó.

Khi mọi người tìm kiếm khách sạn trong khu vực của bạn, bạn sẽ có cơ hội tốt hơn để xếp hạng tốt trong kết quả tìm kiếm.

Truyền thông đa kênh

Tiếp tục chia sẻ nội dung trang web cho khách và người đăng ký. Bạn có thể cập nhật cho khách của mình bằng cách gửi cho họ email, tin nhắn Whatsapp (Whatsapp cho doanh nghiệp) hoặc SMS. Truyền thông đa kênh sẽ cải thiện chuyển đổi trên trang web.

Tối ưu hóa tốc độ và phản hồi trang web

Nếu bạn xem trang web khách sạn, bạn sẽ thấy nó có đầy ảnh. Hình ảnh đóng một vai trò thiết yếu trong việc tiếp thị khách sạn. Nhưng chúng cũng ảnh hưởng đến thời gian tải trang web và điều đó có thể gây hại cho SEO.

Nếu trang web mất nhiều thời gian để tải, người dùng sẽ rời đi trước khi bạn có cơ hội thu hút họ. Các trang web tải tiêu tốn thời gian không dẫn đến trải nghiệm người dùng tốt hơn. Các công cụ tìm kiếm tính toán mất bao lâu để máy chủ phản hồi khi máy chủ tải trang.

Hầu hết các trang web có nhiều ảnh mất rất nhiều thời gian để tải. Vì vậy, bạn cần tối ưu hóa chúng, nếu không nó có thể làm giảm thứ hạng. Nén tất cả các hình ảnh trên trang web. Nó sẽ đảm bảo trang web tải nhanh hơn, đặc biệt là trên thiết bị di động.

Nếu trang web mất nhiều thời gian để tải, người dùng sẽ rời đi trước khi bạn có cơ hội thu hút anh ấy / cô ấy. Công cụ tìm kiếm cũng có thể xác định hành vi này và đưa nó vào bảng xếp hạng.

Có nhiều công cụ mà bạn sử dụng để thay đổi kích thước tất cả các hình ảnh thành kích thước phù hợp cho trang web. Khi trang web tải nhanh hơn, mọi người sẽ tham gia với trang web lâu hơn.

Khách đang có được trải nghiệm người dùng tốt hơn, đó là một dấu hiệu tốt khi các công cụ tìm kiếm nhìn vào trang web. Làm cho trang web khách sạn nhanh hơn có thể giúp bạn xếp hạng tốt. Nó sẽ cho bạn cơ hội tốt hơn để thu hút nhiều khách hơn từ các tìm kiếm.

Google cho biết, khoảng 19% tìm kiếm khách sạn đến từ điện thoại di động. Điều này làm cho nó rất quan trọng để trang web của bạn được tối ưu hóa cho thiết bị di động.

Các công cụ tìm kiếm muốn giúp mọi người dễ dàng tìm thấy thông tin liên quan trên web hơn. Sử dụng một mẫu phản hồi để thu hút khách hàng trên tất cả các thiết bị.

Đảm bảo khách của bạn có trải nghiệm điều hướng phi thường. Cho dù khách của bạn đang sử dụng thiết bị nào, họ sẽ có được trải nghiệm đặt phòng liền mạch.

Thông tin chi tiết về Lưu lượng truy cập Web bằng Công cụ phân tích trang web

Các công cụ phân tích trang web giúp bạn chạy một báo cáo phân tích trên trang web. Nó giúp bạn hiểu nếu chiến lược SEO của bạn hoạt động tốt.

KPI bản lề để xem xét trong SEO là Lưu lượng truy cập vào các trang web, tỷ lệ tương tác, thời gian phiên và tỷ lệ thoát. Bạn có thể theo dõi mọi khía cạnh của doanh nghiệp như đặt phòng điện tử, chi tiết khách và hơn thế nữa.

Báo cáo phân tích sẽ giúp bạn hiểu xu hướng đặt phòng. Bạn có thể sử dụng báo cáo này để tối ưu hóa các kênh bán hàng.

Điều này sẽ giúp bạn hiểu loại nội dung mà khách đang tham gia. Bạn có thể tối ưu hóa chiến lược tiếp thị nội dung phù hợp với doanh nghiệp.

Logic của SEO

Hiểu những gì khách của bạn đang tìm kiếm. Nghiên cứu về các thuật ngữ tìm kiếm họ đang sử dụng. Lập kế hoạch chiến lược SEO có liên quan đến địa lý.

Mục tiêu cuối cùng là làm cho mọi người đặt phòng từ trang web. Quản lý nội dung đóng một vai trò quan trọng trong SEO website khách sạn.

Tạo nội dung cho khách bao gồm nội dung về vị trí sẽ hữu ích và nhiều thông tin. Tối ưu hóa trang web cho kết quả tìm kiếm có thể giúp tăng khả năng hiển thị nhiều hơn.

Lợi ích của SEO cho website khách sạn

Kinh doanh khách sạn được liên kết đến một địa điểm cụ thể. Với SEO bạn có thể thu hút khách hàng tiềm năng trong địa lý của bạn.

SEO giúp bạn xếp hạng tốt trong kết quả tìm kiếm và tăng sự hiện diện trực tuyến của thương hiệu. Tận dụng tối đa SEO bằng cách tối ưu hóa trang web khách sạn cho các công cụ tìm kiếm.

Các khách sạn nên tối ưu hóa các cụm từ khoá Long Tail, ví dụ như Motel 6 tại Đại lộ 1 Thành phố New York Thành phố để xếp hạng cao hơn trong kết quả của công cụ tìm kiếm.

Đăng ký tư vấn thiết kế website khách sạn và tư vấn dịch vụ SEO website khách sạn tại MIFA Agency

InboundLand tổng hợp từ CustomerLink