Việc theo đuổi các xu hướng SEO mới nhất đã gây áp lực cho chủ sở hữu trang web và nhà tiếp thị trong lĩnh vực kỹ thuật số.
Cạnh tranh đang thúc đẩy cuộc đua xếp hạng điên rồ này và việc duy trì sự hiện diện trực tuyến của bạn trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.
Lý do hàng đầu cho các thương hiệu thực hiện chiến lược Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm của họ một cách nghiêm túc là vì họ muốn đạt được lưu lượng truy cập xuất sắc và kết quả là họ muốn đứng đầu bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, việc có thể đạt được điều đó khác xa với việc sửa lỗi SEO đơn giản ở đây đó.
Nếu chiến lược SEO của bạn thực sự hiệu quả, bạn có thể mong đợi nó đưa ra kết quả trong ít nhất 3 tháng. Nếu bạn không thấy những nỗ lực này, chiến dịch SEO của bạn có thể không hoạt động như bình thường. Nhưng, những lý do dẫn đến sự thất bại của chiến lược hoặc chiến dịch SEO của bạn là gì?
Hãy cùng tìm hiểu 10 lý do quan trọng khiến chiến dịch SEO không hoạt động
Trang web có nội dung kém
Lý do hàng đầu đằng sau chiến dịch tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của bạn Thất bại là trang web của bạn không đưa ra nội dung thực sự xứng đáng với lượng người xem. Lưu lượng truy cập trên trang web của bạn được xác định bởi tỷ lệ người xem của đối tượng mục tiêu. Trang web của bạn sẽ chỉ được truy cập và lướt bởi những người dùng Internet nếu họ tìm thấy nội dung trên trang web của bạn đáng để xem và hấp thụ.
Đảm bảo rằng trang web của bạn đưa ra nội dung tốt là nghĩa vụ đối với bạn, với tư cách là chủ sở hữu trang web. Nếu nội dung của bạn không phải là bản gốc, đạo văn và có lỗi ngữ pháp, khán giả của bạn sẽ bắt đầu từ bỏ trang web của bạn và điều này có thể khiến họ không quay lại. Nhìn chung, bạn phải chắc chắn rằng nội dung thương hiệu của bạn có thể hấp thụ được và nó có giá trị lớn đối với khán giả của bạn.
Sự lựa chọn về lưu trữ không có thẩm quyền
Nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ của bạn đóng vai trò rất quan trọng trong việc xác định hiệu suất của công cụ tìm kiếm trên trang web của bạn. Nếu sự lựa chọn lưu trữ web cho trang web của bạn không đáng tin cậy và không có thẩm quyền, thì bạn đang giết chết thứ hạng trang web của bạn.
Chọn đúng máy chủ web và đầu tư vào một nhà cung cấp đáng tin cậy sẽ là quyết định tốt nhất cho trang web của bạn. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn xem xét các máy chủ web tốt nhất có sẵn trên thị trường trước khi đưa ra lựa chọn xác nhận.
Có một vấn đề với hồ sơ liên kết
Cấu hình liên kết của trang web của bạn là một yếu tố quyết định rất lớn đến sự tồn tại của trang web của bạn giữa tất cả các thay đổi cập nhật thuật toán. Chơi theo các quy tắc sẽ giúp chiến dịch SEO từ khoá trên trang web của bạn hoạt động tốt hơn và cuối cùng không thất bại.
Xây dựng hồ sơ liên kết phù hợp cho trang web của bạn, có các siêu liên kết thu hút người dùng đến trang web của bạn và kiếm liên kết ngược từ các trang web có thẩm quyền sẽ khiến trang web của bạn được chứng minh. Trong quá trình theo đuổi này, vui lòng đảm bảo rằng bạn không mua backlink với một khoản phí hoặc trên cơ sở trao đổi. Google thông minh hơn bạn nghĩ và cuối cùng nó sẽ bắt kịp chiến lược của bạn và phạt trang web của bạn, khiến chiến lược SEO của bạn thất bại.
Bạn không theo kịp cập nhật Thuật toán của Google
Rất nhiều chủ sở hữu trang web, nhà tiếp thị kỹ thuật số và chiến lược gia SEO thường gặp khó khăn với số lượng cập nhật Thuật toán được Google đẩy ra. Việc không tuân thủ các chỉ thị của các Thuật toán này có thể dẫn đến sự thất bại của chiến lược SEO của bạn.
Với việc Google thay đổi thuật toán tìm kiếm hàng năm, bạn không được bỏ qua thực tế là những thay đổi này ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm trên trang web của bạn theo những cách quan trọng. Hiện tại, hãy đảm bảo rằng trang web của bạn có chiến dịch SEO phù hợp với các bản cập nhật chính của Thuật toán Google như Google Panda, Penguin, Hummingbird, Fred, v.v.

Tỷ lệ thoát cao
Là trang web của bạn trải qua một tỷ lệ thoát cao bất thường? Chà, đó là một trong những lý do khiến chiến dịch SEO của bạn không hoạt động. Bạn có thể kiểm tra tỷ lệ thoát trang web của bạn bằng cách truy cập Google Analytics và kiểm tra số liệu trang của bạn. Nếu có quá nhiều người rời khỏi trang web của bạn sau khi truy cập chỉ một trang, thì đó là một tỷ lệ thoát cao cho bạn.
Chiến lược SEO đã lỗi thời
Vâng, đó là lời giải thích đơn giản nhất cho chiến dịch SEO của bạn không hoạt động tốt, theo mong đợi của bạn; chiến lược SEO của bạn đã lỗi thời và không theo kịp xu hướng SEO hiện tại.
Nếu bạn vẫn đang rơi vào các chiến thuật SEO lỗi thời như liên kết đối ứng, cấu trúc URL phẳng, nhồi từ khóa, thư mục liên kết và bài viết, tên miền khớp chính xác, v.v., bạn đang giết chết các chiến dịch SEO của trang web.
Thời gian chờ đợi trang web là khủng khiếp
Lượng thời gian của khách truy cập trên trang web của bạn xác định thời gian dừng trang web của bạn. Nếu nó không theo tiêu chuẩn, tức là nếu mọi người rời khỏi trang của bạn ngay sau khi họ ghé thăm trang web của bạn (vì bất kỳ lý do gì) thì chiến dịch SEO của bạn sẽ không thu được kết quả nào.
Mong đợi kết quả quá sớm
Như đã đề cập ở trên, các nỗ lực SEO của bạn đã bắt đầu mang lại kết quả sau khoảng thời gian từ 3 tháng trở lên. Do đó, nếu bạn đang mong đợi chiến dịch SEO của mình sẽ nhanh chóng phát triển, chúng tôi yêu cầu bạn kiên nhẫn hơn một chút và chờ đợi nó đưa ra kết quả có liên quan.
Không khai thác phương tiện truyền thông xã hội đúng cách
Thành công của chiến lược SEO tổng thể của bạn chỉ được xác định khi bạn khai thác tất cả các căn cứ có liên quan để xác định hiệu suất SEO của trang web doanh nghiệp. Chúng tôi đang nói về các kênh truyền thông xã hội đóng góp đáng kể vào sự thành công của chiến dịch SEO của bạn.
Trang web không ưu tiên tối ưu trên thiết bị di động
Đây là năm 2019 và điều này là không nên. Nếu trang web của bạn chưa phản hồi và thân thiện với thiết bị di động, chúng tôi có một vài từ khó nghe dành cho bạn. Một trong những yêu cầu cơ bản nhất là phải có phiên bản đáp ứng thiết bị di động của trang web. Nếu mọi người không thể truy cập trang web của bạn trên thiết bị di động của họ, bạn đang bỏ lỡ lưu lượng truy cập đáng kể và đó có thể là một lý do chính cho sự thất bại của chiến dịch SEO.
Phần kết luận
Có rất nhiều lý do có thể dẫn đến sự thất bại của chiến dịch SEO. Tuy nhiên, 10 điều được liệt kê ở trên là những điều phổ biến nhất. Bằng cách đảm bảo rằng bạn đã kiểm tra tất cả chúng, bạn có thể chuyển sang khám phá thêm bất kỳ lý do nào có thể khiến chiến lược SEO của bạn thất bại.
Khi bạn đã xác định được nguyên nhân cốt lõi vấn đề của mình là gì, bạn cần đặt một kế hoạch hành động để đẩy mạnh chiến lược SEO của mình. Điều này sẽ kêu gọi đánh giá lại chiến lược SEO hiện tại của bạn và thực hiện một vài sửa chữa. Khi bạn đã hoàn tất, bạn chỉ cần giữ bình tĩnh và chờ máy móc khởi động.
Hãy cho chúng tôi biết một số lý do khiến chiến dịch SEO của bạn không hoạt động như mong đợi?
Inbound Land tổng hợp từ Search Engine Watch