Tiếp thị qua email (email marketing) là một trong những phương pháp mạnh mẽ và hiệu quả nhất để tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn – nhưng chỉ khi bạn tăng tỷ lệ nhấp chuột email marketing cao hơn (CTR tăng).
Tại Newsmax, các nhà quảng cáo khai thác cơ sở dữ liệu email mạnh mẽ của chúng tôi, hiện có hơn 6 triệu người đăng ký chọn tham gia. Điều đầu tiên chúng tôi biết rằng danh sách email của bạn càng được nhắm mục tiêu, càng nhiều người cần xem sẽ nhận được nó. Có nhiều khả năng họ sẽ nhấp chuột hơn – và trở thành khách hàng của bạn. Đó là lý do tại sao Newsmax có hơn 70 danh sách mục tiêu theo sở thích, sự giàu có, tuổi tác và điều kiện sức khỏe.
Nhưng chính xác làm thế nào để bạn tối ưu hóa tỷ lệ nhấp chuột? Làm thế nào để bạn đi trước đối thủ và người xem nhận được thông điệp của bạn?
Chúng tôi đã kiểm tra với các nhà tiếp thị email chuyên nghiệp nhất và đưa ra 10 bước đơn giản để tăng tỷ lệ nhấp chuột trên nội dung email marketing, chắc chắn để tối ưu hóa phản hồi của bạn và khiến người đăng ký nhấp vào
- Sử dụng các dòng chủ đề ngắn, hấp dẫn: Viết các dẫn dắt ngắn gọn và hấp dẫn khiến mọi người tò mò đến mức họ chỉ cần nhấp vào. Một dòng chủ đề phụ không giúp đỡ bất cứ ai, bất kể mức độ hấp dẫn như thế nào.
- Thêm nút: Các nút hào nhoáng, có màu sắc rực rỡ có thể thu hút khán giả của bạn nhấp vào. Điều này đặc biệt đúng trên điện thoại di động, cần nhiều trạng thái hấp dẫn, lôi cuốn hơn để thu hút sự chú ý của người dùng vì màn hình nhỏ.
- Thêm sự vui nhộn: Nghiên cứu cho thấy rằng GIF hoạt hình, video, hình thu nhỏ video và các công cụ tương tác được đảm bảo thu hút sự chú ý thường nhận được nhiều nhấp chuột hơn.
- Cá nhân hóa: Đơn giản như âm thanh, việc điều chỉnh cao độ với tên, tuổi, địa điểm và sở thích mục tiêu của bạn mang lại trải nghiệm tiếp thị bổ sung.
- Gửi lại: Đừng ngại gửi lại email của bạn nếu họ không nhấp vào lần đầu tiên. Và xem xét việc gửi nó với một dòng chủ đề mới.
- Thời gian hoàn hảo: Nghiên cứu cho thấy thời gian lý tưởng để gửi email cho tỷ lệ nhấp chuột cao là trước và sau giờ làm việc ban ngày khi người xem mục tiêu của bạn thoải mái hơn và cởi mở hơn. Cuối tuần cũng tốt.
- Biểu tượng hoạt động: Thêm biểu tượng chia sẻ mạng truyền thông xã hội (social marketing) vào mẫu email của bạn và đảm bảo email của bạn được tối ưu hóa cho tất cả các thiết bị.
- Theo dõi: Theo dõi với người đăng ký ngay sau khi họ tương tác với doanh nghiệp hoặc tổ chức của bạn. Nó sẽ cho thấy rằng bạn am hiểu kinh doanh và không lười biếng, không lãng phí thời gian của họ.
- Thêm một khoản chiết khấu: Nó là một mánh lới quảng cáo cũ như ngày quảng cáo ra đời, nhưng nó vẫn hoạt động. Cung cấp cho người đăng ký của bạn một cái gì đó có giá trị, chẳng hạn như giảm giá nhỏ.
- Break News: Người đăng ký yêu thích tin sốt dẻo. Vì vậy, nếu bạn có thể nói với họ về một thứ gì đó hoàn toàn mới, một sản phẩm hoặc một chương trình khuyến mãi trước khi bất kỳ ai khác biết, họ sẽ nhấp vào.
InboundLand tổng hợp từ newsmax.com